แบงก์-นอนแบงก์
ซีไอเอ็มบีได้รับอนุญาตให้เปิดทำการสาขาในฟิลิปปินส์


รายงานข่าวจากกลุ่มซีไอเอ็มบี เปิดเผยว่า ธนาคาร ซีไอเอ็มบี เบอร์ฮาด ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางของฟิลิปปินส์ให้เปิดทำการสาขาในสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยคาดว่าจะเปิดทำการสาขาแรกเต็มรูปแบบได้ภายในไตรมาส 4 ปีหน้า

หลังจากเปิดเสรีภาคการธนาคารในปี 2557 ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ถือเป็นกลุ่มธนาคารสัญชาติมาเลเซียแห่งแรกที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางของฟิลิปปินส์ให้ดำเนินธุรกิจภายใต้พระราชบัญญัติสาธารณรัฐที่ 10641 ซึ่งเป็นกฎหมายที่อนุญาตให้ธนาคารต่างชาติเข้ามาดำเนินธุรกิจในฟิลิปปินส์ โดยจัดตั้งสาขาที่ซีไอเอ็มบีถือหุ้นเต็มร้อยและสามารถดำเนินธุรกิจธนาคารได้เต็มรูปแบบ 

เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล์ อาซิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวว่า กลุ่มซีไอเอ็มบีรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางประเทศฟิลิปปินส์ให้เข้าดำเนินธุรกิจในฟิลิปปินส์ ซึ่งจะส่งผลให้ซีไอเอ็มบีมีเครือข่ายครบทั้ง 10 ประเทศในอาเซียน ถือเป็นการขับเคลื่อนให้ซีไอเอ็มบีก้าวขึ้นเป็นธนาคารอาเซียนชั้นนำที่ให้บริการครบวงจร และเพิ่มระดับความสามารถในการส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้าของเราอีกด้วย

มีโอกาสทางธุรกิจมากมายในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีกฎเกณฑ์ที่มีการปรับปรุงต่อเนื่อง มีความน่าสนใจด้านประชากรศาสตร์ มีการดำเนินธุรกิจธนาคารยังไม่มากนัก และมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ทั้งนี้ กลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยให้กลุ่มซีไอเอ็มบีใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ดิจิตอลจากประเทศทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด นอกเหนือจากการประสานความร่วมมือกับหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ภายในแต่ละประเทศเต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล์ อาซิส กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มซีไอเอ็มบีจะมีเครือข่ายครบทุกประเทศในอาเซียนได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ไทย กัมพูชา บรูไน เวียดนาม เมียนมา ลาว และฟิลิปปินส์ นอกจากอาเซียน ซีไอเอ็มบี ยังมีเครือข่ายและตลาดในจีน ฮ่องกง อินเดีย ศรีลังกา เกาหลี สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักรอีกด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ย. 2560 เวลา : 00:37:05
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:00 pm