หุ้นทอง
บลจ.ทิสโก้ชี้ เศรษฐกิจสหรัฐฯ บูม กลุ่ม "การเงิน" รุ่ง! จับจังหวะออกกองทิสโก้ ยูเอส ไฟแนนเชียล


ทิสโก้สร้างโอกาสการลงทุนใหม่ เปิด “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส ไฟแนนเชียล” ช้อปหุ้นภาคการเงินสหรัฐฯ รับอานิสงส์เศรษฐกิจโตแข็งแกร่ง ปฏิรูปภาษี ดอกเบี้ยขาขึ้น เสนอขาย IPO ตั้งแต่วันนี้ถึง .. 2560

  

  

          นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า สัญญาณบวกจากการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯประกอบกับมีปัจจัยเอื้อให้การเติบโตเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เช่น การปฏิรูปภาษี และการทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟดส่งผลบวกโดยตรงกับกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงินในสหรัฐฯ บลจ.ทิสโก้จึงจับจังหวะในการลงทุนเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส ไฟแนนเชียล (TUSFIN-A) กองทุนที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงินสหรัฐฯ ชั้นนำที่อยู่ในดัชนี S&P500 เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยมีมูลค่าขั้นต่ำในการจองซื้อ 1,000 บาท เสนอขายครั้งแรก (IPO) 27 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2560

กลุ่มธุรกิจการเงินจะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมไปถึงการผ่อนคลายกฎระเบียบของสถาบันการเงินและนโยบายด้านภาษี โดยเฉพาะการปฏิรูปภาษีที่จะส่งผลบวกต่อกำไรสุทธิของกลุ่มธนาคารมากกว่ากลุ่มอุตสาหกรรมอื่น เนื่องจากกลุ่มธนาคารเสียภาษีในอัตราที่สูงกว่าดัชนีโดยรวม นอกจากนี้เรายังมองว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในปี 2560 และอีก 3 ครั้งในปี 2561 ส่งผลดีอย่างมากต่อรายได้ของกลุ่มธนาคาร ขณะที่นายเจอโรม พาวเวลล์ ว่าที่ประธานเฟดคนใหม่ มีแนวโน้มจะสนับสนุนการผ่อนคลายกฎระเบียบในภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนักวิเคราะห์ต่างประเทศที่มีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของกลุ่มธุรกิจการเงินว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่นในไตรมาสที่ 4/2560 ถึงปี 2561ประกอบกับราคาหุ้นกลุ่มธุรกิจการเงินยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับดัชนี S&P500 และกลุ่มอุตสาหกรรมอื่น เห็นได้จาก Forward P/E ของกลุ่มธุรกิจการเงินอยู่ที่ระดับ 14.4เท่า ขณะที่ S&P500 มีระดับForward P/E อยู่ที่ระดับ 18 เท่า” นายสาห์รัชกล่าว

ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส ไฟแนนเชียล มีเงินทุนของโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยลงทุนผ่านกองทุนหลักเพียงกองทุนเดียว คือ กองทุน Financial Select Sector SPDR Fund กองทุนรวมอีทีเอฟที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก บริหารจัดการโดย SSGA Funds Management, Inc. ใช้กลยุทธ์การลงทุนที่เรียกว่า “Replication Strategy” เพื่อสร้างผลตอบแทนก่อนหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนีFinancial Select Sector ซึ่งเป็นดัชนีที่รวมหลักทรัพย์ที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงินในดัชนี S&P500 โดยข้อมูลวันที่ 31 .. 2560 หลักทรัพย์ที่กองทุน Financial Select Sector SPDR Fund ถือครอง 5 อันดับแรก คือ Berkshire Hathaway Inc. Class B, JPMorgan Chase & Co., Bank of America Corporation, Wells Fargo & Company, Citigroup Inc ซึ่งแต่ละบริษัทล้วนแต่เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศจึงมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนกองทุนจึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ย. 2560 เวลา : 11:23:53
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 11:09 am