ไอที
เอไอเอส ได้องค์กรที่มีมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลด้านการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต (PCI DSS )


 เอไอเอส คว้ามาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต(PCI DSS : Payment Card Industry Data Security Standard) ในการเก็บรักษาข้อมูลบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตของลูกค้า ที่ผ่านการรับรองว่าเป็นบริษัทที่มีมาตรฐานสูงด้านการปกป้องข้อมูลบัตรเครดิต สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าในการใช้บริการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต

 

 

          นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้า และการบริการ บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชนหรือ เอไอเอส กล่าวว่า นับเป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เอไอเอส ได้รับมอบมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต  หรือ PCI DSS :  Payment Card Industry Data Security Standard เวอร์ชั่น 3.2 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของมาตรฐานด้านความปลอดภัยข้อมูลทั่วโลก และนับเป็นโทรคมนาคมไทยรายแรกที่ได้รับมาตรฐานเวอร์ชั่นดังกล่าว ซึ่งมาตรฐาน PCI DSS ถูกกำหนดโดยคณะกรรมการมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูล (PCI Security Standard Council) เพื่อช่วยควบคุมและลดความเสี่ยงจากการฉ้อโกง รวมถึงป้องกันการเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อน ที่ครอบคลุมผู้ให้บริการบัตรเครดิตทั่วโลก ได้แก่  บัตรวีซ่ามาสเตอร์การ์ด, อเมริกันเอ็กซ์เพรสดิสคอเวอร์ และเจบีซี  ซึ่งการได้รับมาตรฐานนี้ สามารถการันตีได้ถึงความมีประสิทธิภาพขององค์กรในการเก็บรักษาข้อมูลบัตรเครดิตที่ลูกค้านำมาชำระเงินผ่านศูนย์บริการเอไอเอส และ เทเลวิซ ทุกสาขาทั่วประเทศ

            “ เอไอเอส มีความภาคภูมิใจที่ได้รับมอบมาตรฐาน PCI DSS ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและใส่ใจในการดูแลลูกค้า ซึ่งปัจจุบัน ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการชำระเงินผ่านการทำธุรกรรมบนโทรศัพท์มือถือ (mPAY) หรือมีการใช้บริการโดยผูกข้อมูลบัตรเครดิตผ่านโทรศัพท์มือถือ มากกว่าการใช้เงินสด ซึ่งมาตรฐานที่ได้รับครั้งนี้ ลูกค้าจะสามารถเชื่อมั่นและไว้วางใจในการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต รวมถึงการให้บริการในด้านการดูแลรักษาระบบเครือข่ายที่มั่นคงปลอดภัย ปกป้องข้อมูลลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต ดูแลรักษาโปรแกรม และมีแผนการจัดการช่องโหว่ต่างๆ รวมทั้งจัดให้มีมาตรการในการที่รัดกุมในการเข้าถึงข้อมูล ตรวจและทดสอบระบบเครือข่ายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า รวมถึงสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าองค์กรที่มีความต้องการในการปฎิบัติตามข้อกำหนดเฉพาะ และกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศจากการใช้บัตรเครดิต


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ย. 2560 เวลา : 20:50:59
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 6:04 pm