หุ้นทอง
AWN ออกหุ้นกู้ 9 พันล้าน อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.35% ต่อปี


บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN ประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่า 9,000 ล้านบาท อายุ 10 ปี ที่อัตราดอกเบี้ย 3.35% ต่อปี ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งนับเป็นหุ้นกู้ที่มีมูลค่าการเสนอขายต่อรุ่นสูงสุดของบริษัท โดยเป็นการเสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ และมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนและ/หรือเป็นเงินหมุนเวียนทั่วไปของบริษัท หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AA+(tha) จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานของ AWN ภายใต้การบริหารงานและกำกับดูแลของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS

 

 

ทั้งนี้ หุ้นกู้ของบริษัทได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ภายหลังการพบปะนักลงทุนในงาน Roadshow ที่บริษัทร่วมกับผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก ส่งผลให้มียอดจองซื้อกว่า 1.7 เท่าของมูลค่าการเสนอขาย

AWN เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมและบริการโครงข่ายโทรคมนาคม โดยให้บริการภายใต้ใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และเป็นบริษัทในเครือ AIS (AIS ถือหุ้นร้อยละ 99.99) มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งหวังที่จะสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่มีเพิ่มขึ้นในปัจจุบันในด้านบริการโทรคมนาคม รวมทั้งการสรรหาบริการใหม่ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจด้านโทรคมนาคม


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ย. 2560 เวลา : 19:33:30
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:58 pm