อสังหาริมทรัพย์
กคช. เปิดตัว 'โครงการตลาดเคหะประชารัฐ'


 ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ(กคช.)  เปิดเผยว่า กคช.ตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ด้วยการประสานกับภาคีเครือข่ายภายในชุมชนที่อยู่ในความดูแลให้ร่วมกันพัฒนาตลาดเคหะประชารัฐขึ้น ซึ่งกระจายอยู่ในชุมชนต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค 90 ตลาด กว่า 7,200 แผง เพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งซื้อขายสินค้าของชุมชน สร้างโอกาสให้ชาวชุมชนสามารถเข้าถึงทรัพยากร แหล่งทุนในการประกอบอาชีพ ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างงาน สร้างอาชีพ ส่งเสริมให้สมาชิกชุมชนมีพื้นที่การค้าเพิ่มขึ้นต่อยอดในพื้นที่ตลาดเดิมและขยายผลในตลาดใหม่ เพื่อให้เป็นแหล่งรวมสินค้าในชีวิตประจำวันคุณภาพดี และราคาย่อมเยา  รวมถึงพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นด้วย



กคช.ได้นำผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารที่เป็นอัตลักษณ์ของชุมชนจาก 13 ชุมชนทั่วประเทศ เข้าร่วมจำหน่ายในกิจกรรม “ตลาดเคหะประชารัฐ สร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้” ซึ่งกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 5 - 7 ธันวาคม 2560 ณ บริเวณตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่เข้าร่วมงานประมาณ 3,000 คน และยอดจำหน่ายสินค้าชุมชน เป็นเงินทั้งสิ้น 106,860 บาท จึงทำให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือดำเนินโครงการตลาดประชารัฐระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงมหาดไทย 

 



โดยมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 7 ธันวาคม 2560 รับทราบตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติเป็นผู้ร่วมดำเนินการโครงการตลาดประชารัฐ เป็นตลาดประเภทที่ 10 ภายใต้ชื่อ “โครงการตลาดเคหะประชารัฐ” ซึ่งแบ่งประเภทของตลาดออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ตลาดเคหะประชารัฐพลาซ่า (Community Mall) เช่น ตลาดเยสบางพลี ตลาดเคหะประชารัฐชวนเดินเพลินใจ เป็นตลาดนัดชุมชนที่พัฒนาตามความต้องการของผู้อยู่อาศัยในชุมชน เช่น ตลาดบวรร่มเกล้า และตลาดเคหะประชารัฐชุมชนสุขใจ เป็นตลาดที่เกิดขึ้นและดำเนินการอย่างต่อเนื่องในชุมชนของการเคหะแห่งชาติ เช่น ตลาดนนทบุรี (วัดกู้ 2) และตลาดพหลโยธิน 44 ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในชุมชนด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ธ.ค. 2560 เวลา : 11:32:20
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:58 pm