แบงก์-นอนแบงก์
กรุงศรีจัดงานสัมมนาเรื่อง 'นวัตกรรมด้านฟินเทค' แก่ลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจใน สปป. ลาว


กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดสัมมนาในหัวข้อ “นวัตกรรมด้านฟินเทค” (FinTech Innovation) ให้กับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจใน สปป. ลาว 

 



นายพูนสิทธิ์ ว่องธวัชชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานสื่อสารองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีได้รับเกียรติอย่างยิ่งในการแบ่งปันความรู้และข้อมูลในเรื่องความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีทางการเงินกับนักลงทุนชาวลาว ซึ่งจัดขึ้นที่เวียงจันทน์ การขับเคลื่อนและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีทางการเงินไม่เพียงจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อธุรกิจ แต่ยังช่วยสนับสนุนการขยายขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย” 

เมื่อช่วงต้นปี 2560 กรุงศรีได้จัดตั้งบริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดูแลในเรื่องฟินเทค ด้วยงบลงทุนเริ่มต้นที่ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างฟินเทคยูนิคอร์น หรือฟินเทคสตาร์ทอัพที่มีมูลค่ากิจการเกินหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐ และประยุกต์ใช้นวัตกรรมควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของกรุงศรี เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า 

“ด้วยความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและนวัตกรรมในด้านเทคโนโลยีทางการเงิน ทำให้เกิดโอกาสมากมายทั้งกับสถาบันการเงินเองและลูกค้า ผ่านการพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ด้วยการนำดิจิทัลและกระบวนการดำเนินงานที่เป็นอัตโนมัติมาประยุกต์ใช้ ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ดี ขณะเดียวกันการดำเนินงานก็มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ความท้าทายต่างๆ สำหรับผู้ประกอบการ SME สามารถนำเทคโนโลยีทางการเงินมาใช้เพื่อให้ธุรกิจสามารถขับเคลื่อนได้อย่างคล่องตัวขึ้น ทั้งในเรื่องการชำระเงินระหว่างประเทศ การโอนเงิน รวมทั้งตลาดสินเชื่อออนไลน์ (peer-to-peer lending)” 
นายพูนสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติม
 

ทั้งนี้ สัมมนาดังกล่าวได้รับเกียรติจากนายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ กรุงศรี ฟินโนเวต ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้างและเป็นที่ยอมรับในแวดวงธนาคารไทยในฐานะผู้เชี่ยวชาญในด้านฟินเทคเป็นผู้บรรยายและแบ่งปันความรู้ประสบการณ์ 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ธ.ค. 2560 เวลา : 16:49:26
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:31 am