การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
สถาบันอาหาร ผนึกม.เทคโนโลยีสุรนารี ทำ MOU หนุนงานบริการวิชาการเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร


สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ด้านการบริการวิชาการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหาร เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้  งานวิจัย และบุคลากร  หวังเพิ่มขีดความสามารถให้ภาคการผลิต

 

 

 

เมื่อเร็วๆ นี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี .นครราชสีมา  นางนิตยา พิระภัทรุ่งสุริยา  รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ด้านการบริการวิชาการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารกับ รศ.ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยมีคณะผู้บริหารของทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งได้ตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบทางด้านการให้บริการวิชาการต่อสังคม รวมถึงการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่ให้บริการวิชาการ เพื่อให้เกิดการพัฒนาและส่งเสริมการบริการวิชาการผ่านองค์ความรู้ต่างๆ และความชำนาญการของแต่ละหน่วยงานให้เกิดผลงานบริการวิชาการที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพื่อให้เกิดการบูรณาการในการทำงานร่วมกันในด้านต่างๆ เช่น ด้านบุคลากร ด้านสถานที่ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อสอดรับกับความต้องการของประเทศในด้านอุตสาหกรรมอาหาร

 

 

นางนิตยา พิระภัทรุ่งสุริยา รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กล่าวว่า การลงนามในครั้งนี้มีขอบเขตหน้าที่ความร่วมมือ ในด้าน 1)การดำเนินการร่วมจัดฝึกอบรม สัมมนา การวิจัย การบริการให้คำปรึกษาทางวิชาการ หรืออื่นๆ อันเป็นการให้บริการวิชาการตามความต้องการของกลุ่มผู้รับบริการ2) การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การจัดสรรห้องประชุมและห้องปฏิบัติการ รวมถึงบุคลากรหรือผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการ และ3) การแลกเปลี่ยนบุคลากรด้านวิจัย ผู้เชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหาและเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตให้กับภาคอุตสาหกรรม (Talent Mobility) เพื่อสร้างและพัฒนาความร่วมมือด้านบริการวิชาการ ด้านการวิจัย และที่ปรึกษาในเชิงบูรณาการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหาร


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ม.ค. 2561 เวลา : 16:21:14
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:23 am