การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
สธ.จับมือ ม.มหิดลหนุนบุคลากรเรียนต่อด้านอนามัยครอบครัวตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี


กระทรวงสาธารณสุขจับมือมหาวิทยาลัยมหิดลสนับสนุนบุคลากรสาธารณสุขศึกษาต่อด้านอนามัยครอบครัว พัฒนาความรู้ สามารถวางแผนงาน การดำเนินงาน และการศึกษาวิจัยด้านการดูแลสุขภาพสมาชิกในครอบครัว ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี(ด้านสาธารณสุข) ดูแลสุขภาพประชาชนทุกช่วงวัยในครอบครัว

 

 

วันนี้(17 มกราคม 2561)ที่กระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วย แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และรศ.ดร.ชะนวน ทองธนสุกาญจน์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามความร่วมมือสนับสนุนบุคลากรสาธารณสุขเข้าศึกษาต่อด้านอนามัยครอบครัว ระหว่างสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขกับมหาวิทยาลัยมหิดล

นายแพทย์เจษฎา กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนให้บุคลากรสาธารณสุขที่ทำงานทั้งในกลุ่มบริหาร กลุ่มวิชาชีพ และบุคลากรระดับปฏิบัติการที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่าในสาขาวิทยาศาสตรบัณฑิต (พยาบาลและผดุงครรภ์,พยาบาลสาธารณสุขจิตวิทยา) พยาบาลศาสตรบัณฑิต สาธารณสุขศาสตรบัณฑิต หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้องด้านสุขภาพโดยมีพื้นฐานความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต และได้ระดับคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.50 เข้าศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดลหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต(สาธารณสุขศาสตร์)สาขาวิชาเอกอนามัยครอบครัว

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยมหิดลจะเป็นผู้ให้ทุนการศึกษาในหลักสูตรดังกล่าวปีการศึกษาละ 5 ทุนๆละ 50,000 บาทโดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ แต่มีเงื่อนไขจะต้องสอบผ่านการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ของบัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยมหิดล

สำหรับหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (สาธารณสุขศาสตร์) สาขาวิชาเอกอนามัยครอบครัว เป็นหลักสูตรที่จะช่วยพัฒนาบุคลากรสาธารณสุขให้มีความรู้ความสามารถในด้านอนามัยครอบครัว ทั้งในส่วนการวางแผนงาน การดำเนินงาน และการศึกษาวิจัย เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี(ด้านสาธารณสุข) ซึ่งขณะนี้เน้นการดูแลสุขภาพของประชาชนทุกช่วงวัยในครอบครัว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ม.ค. 2561 เวลา : 12:28:45
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:37 pm