การค้า-อุตสาหกรรม
สค. บูมสินค้าเฟอร์นิเจอร์เจาะกลุ่มตลาดโปรเจ็ค ยืนยันความพร้อมจัดงาน TIFF at STYLE 2018


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศต่อยอดการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์และกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ เพิ่มกลยุทธ์เจาะกลุ่มตลาดโครงการ (Project) และสถาบัน (Institution) ยืนยันความพร้อมการจัดงานแสดงสินค้า STYLE เมษายน 2561 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่และครบครัน     ที่สุดในภูมิภาค

 

 

 

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้มีการปรับกลยุทธ์การส่งเสริมการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ โดยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ    รับงานลักษณะโครงการ (Contract Project) มากขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดกลุ่มเฉพาะ          (Niche Market) ที่เติบโตต่อเนื่อง อาทิ โรงแรม รีสอร์ท อสังหาริมทรัพย์ เรือสำราญ พร้อมทั้งปรับรูปแบบ     งานแสดงสินค้า Thailand International Furniture Fair (TIFF) ในช่วงเดือนมีนาคม จากงานแสดงสินค้าเฉพาะที่จัดแยกเป็นงานเดี่ยวมาเป็นการรวมงานแสดงสินค้า 3 งานของกรม ได้แก่ Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair (BIFF&BIL), Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair (BIG+BIH) และ Thailand International Furniture Fair (TIFF)    ไว้ด้วยกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Lifestyle ในชื่องาน STYLE เมษายน 2561 วันที่ 19-23 เมษายน 2561 ซึ่งตอบสนองเทรนด์การทำตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์โลกที่นำเสนอสินค้ารูปแบบคอนเซ็ปต์มากกว่าการแยกประเภทสินค้า

กรมได้สั่งการให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศทั่วโลกเชิญชวนผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คอนเซ็ปต์สโตร์ นักออกแบบ และรีเทลในต่างประเทศ มาเข้าร่วมงานแสดงสินค้า STYLE เมษายนนี้ และเชื่อมั่นว่างานจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย นำไปสู่การต่อยอดธุรกิจทั้งกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ แฟชั่น ของใช้ ของตกแต่งบ้านได้อย่างเป็นรูปธรรม และสอดรับกับยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยนวัตกรรม การสร้างมูลค่าเพิ่มและเศรษฐกิจสร้างสรรค์อีกด้วยนางจันทิรากล่าว

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ดำเนินโครงการขยายช่องทางตลาดใหม่ สำหรับสถาบัน (Institution) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาดกลุ่ม Hospitality ในญี่ปุ่น และอิตาลี/ยุโรป โครงการมุ่งเน้นการทำกิจกรรมการตลาดสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่พัฒนาให้เหมาะสมกับกลุ่มโรงแรม รีสอร์ท   เรือสำราญ ภายใต้แบรนด์ H&H โดยมีการวางกลยุทธ์การตลาดและการขายจากผู้เชี่ยวชาญ ประสานกับเครือข่ายในต่างประเทศ จนผู้ประกอบการไทยได้นำสินค้าเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอย่างSalone Del Mobile ประเทศอิตาลี ร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจและ Pop-up Store ทั้งในญี่ปุ่นและอิตาลี ซึ่งเป็นการเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยว่าเป็นแหล่งผลิตสินค้าเฟอร์นิเจอร์ชั้นดี ทำให้สินค้าและบริการที่เกี่ยวเนื่องขายได้ดีด้วย             เช่น ผลิตภัณฑ์สปา เครื่องนอน เคหะสิ่งทอ ของใช้ ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น โดยงาน STYLE ครั้งที่ผ่านมา     กรมได้เชิญผู้ซื้อรายใหญ่จากต่างประเทศ อาทิ กลุ่มนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม ร้านอาหาร จากญี่ปุ่น  สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา จีน ซึ่งแสดงความสนใจสั่งซื้อผ้าไหม เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน เพื่อการตกแต่งอาคารและงานโปรเจ็คต่างๆ โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ได้แก่สินค้าที่ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการต่างๆ ของกรม ซึ่งทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ ตัวเลขการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วน รอบ 11 เดือน ปี 2560 (มกราคมพฤศจิกายน) มีมูลค่า 1,033 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.47 เมื่อเทียบกับในช่วงเวลาเดียวกันปี 2559 โดยตลาดที่ขยายตัวได้ดี ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาเซียน 5 ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่กรมมีเป้าหมายที่จะเชิญ       เข้าร่วมงาน STYLE 2018    

งานแสดงสินค้า “STYLE เมษายน 2561” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุด   ในภูมิภาคกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายนนี้ (วันเจรจาธุรกิจ: 19-21 เมษายน 2561 เวลา 10.00-18.00 . วันจำหน่ายปลีก : 22–23 เมษายน2561 เวลา 10.00 -21.00 .) ศูนย์นิทรรศการและ      การประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้ผ่านภาคเอกชนและสมาคมที่เกี่ยวข้อง 24 หน่วยงาน สมัครภายใน 31 มกราคม 2561 รับส่วนลดพิเศษ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ 0 2507 8361, 8364, 8404 หรือเว็บไซด์ www.stylebangkokfair.com


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ม.ค. 2561 เวลา : 16:45:25
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:10 pm