แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
กินเตี๋ยวในหลุม ไม่ยากอย่างที่คิด ก็ต้องไปกิน 'เตี๋ยวเรือหลุม'...กันจร้า


“เอซีนิวส์ พาตะลอนกิน” วันนี้เราจะพาไปกิน “เตี๋ยวเรือหลุม” กัน บางคนอาจจิตนตนาการกันไปแล้วเมื่อได้ยินว่า เตี๋ยวเรือหลุม..หลุมแบบไหน แบบในถาด แบบในหลุมขนมครก หรือเปล่า ไม่ใช่เลยจร้า! หลุมที่ว่าคือ การเอาชามก๋วยเตี๋ยววางในหลุมบนโต๊ะที่ถูกเจาะให้พอดีกับชามก๋วยเตี๋ยว..เจาะไปทำไม วางกินธรรมดาก็ได้แล้ว...อ่ะ! จะขายของ มันก็ต้องมี Food Marketing กันหน่อยนะจ้ะ

 


 

อยากรู้ที่มาที่ไปของเตี๋ยวเรือหลุมกันแล้วใช่ไหม..จะถามใครไปไม่ได้นอกจาก “คุณเอลิศ ไกรเลิศบุญ” เจ้าของร้านเตี๋ยวเรือหลุม

 


 

คุณเอลิศเล่าให้ฟังว่า “สาขาแรกที่เปิดตอนนั้นอยู่ตรงวัดแขก ตอนแรกๆที่คิดเปิดร้านก็คิดว่าจะขายยังไงให้มีความแตกต่างจากร้านอื่นๆ มีคอนเซ็ปต์เป็นของตัวเอง แปลกใหม่ ให้วัยรุ่นได้มีอะไรเล่น ด้วยเป็นย่านที่ค่อนข้างมีกลุ่มนี้เยอะ ทาร์เกตเราเจาะกลุ่มนี้ และรวมไปถึงกลุ่มคนทำงานด้วย อย่างร้านอื่นๆ เขาก็ขายใส่ถ้วย ใส่ชาม ใส่กะลา ใส่ถาดกันไปแล้ว แล้วเราจะเอาอะไรมาเป็นจุดขายของร้านเราล่ะ ก็ปิ๊งที่คำว่า ‘เตี๋ยวเรือหลุม’

 

 

แต่หลุมของเราไม่ได้หมายถึงภาชนะที่ใส่ แต่หมายถึงให้กินในหลุมจริงๆ ก็คือ เราเจาะโต๊ะให้มีขนาดเท่ากับชามก๋วยเตี๋ยว ตอนเสิร์ฟเราก็ใส่มาในชามก๋วยเตี๋ยวปกตินี่แหละ แล้ววางลงไปในหลุม มันก็สร้างความแปลกใหม่ให้กับการกินได้อีกรูปแบบหนึ่ง ด้วยความแปลกแบบนี้ทำให้มีคนเอาไปเลียนแบบ แล้วเราไปเจอเอง ทำให้ต้องจดสิทธิทางปัญญากันเลย” 

  

  

“ร้านแรกของเราเลยขายอยู่ตรงวัดแขกอยู่ประมาณ 5 ปี แต่ก็ต้องตัดสินใจย้ายร้านไปในทำเลใหม่ เพราะติดเรื่องปัญหาที่จอดรถ ก็มาได้ที่ตรงสยามสแควร์ แล้วก็ขยายไปที่ เมืองทองธานี วิภาวดี 64 และสาขาล่าสุดน้องใหม่เพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือนคือ สาขาโยธินพัฒนา 3......”  นี่เอ้งงงงงงงง (ตอนอ่านใส่แอคโค่ ด้วยนะ ^^) 

  


 

  

เราอยากจะบอกว่า เตี๋ยวเรือหลุม ของเรามีความพิเศษอยู่ที่กินแล้วท้องไม่เสียเพราะว่าเลือดหมูที่เราใช้เป็นส่วนประกอบในการปรุง เรากรองด้วยผ้าขาวบางก่อน เอาตัวที่เป็นลิ่มเลือดที่ทำให้ท้องเสียออกก่อน แล้วบีบด้วยน้ำตะไคร้ให้กลิ่นคาวเลือดออกไป ปกติทั่วๆไปส่วนใหญ่ คนที่กินก๋วยเตี๋ยวเรือจะท้องเสีย แต่กินของเราไม่เสียแน่นอน 

  


 

ที่นี่นอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยวเรือแล้ว เรายังมีจานเด็ดอีกหลายเมนูให้สั่งกัน เป็นเมนูโดนใจที่ร้านเตี๋ยวเรือหลุมจัดมาเป็นพิเศษ อาทิ ปีกไก่แช่น้ำปลา เกี๋ยวห่อชีสทอด กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา ข้าวโพดระเบิด กะพงทอดตะไคร้ ข้าวผัดปลาทูกากหมู ข้าวผัดหมูแดดเดียว หมูคั่วตะไคร้ มาม่าทรงเครื่อง

 

 

และเมนูพิเศษที่จดสิทธิบัตรมีขายเฉพาะที่นี่เท่านั้น คือ ขนมจีนต้มยำไก่ขมิ้น...แต่ละเมนูบอกได้เลยว่า รสชาติกลมกล่อมแตกต่างกันออกไป จนอยากอุทานเป็นภาษาอีสานว่า “นัวจริงๆ” 

 


 

ออร์เดิร์ฟ ปีกไก่แช่น้ำปลา เกี๋ยวห่อชีสทอด ข้าวโพดระเบิด

 

 

กะพงทอดตะไคร้

 

 

ข้าวผัดหมูแดดเดียว

คุณเอลิศ บอกกับเราว่า “ที่นี่มีอาหารอื่นมาขายด้วยเพราะ มึพนักงานออฟฟิศมากินกันค่อนข้างมาก ฉะนั้นบางครั้งต้องการความรวดเร็ว กินแล้วต้องอยู่ท้อง พวกอาหารจานเดียวจึงตอบโจทย์ได้ดีที่สุด และถ้าต้องการกินอาหารจานเดียวที่มีความแปลก ก็ต้องมาที่ร้านเรา และอีกอย่างคือ จะให้กินก๋วยเตี๋ยวทุกวัน ก็อาจจะเบื่อได้ ก็เลยคิดเอาเมนูอื่นๆเข้ามาเสริมด้วย เพื่อความหลายหลายในการกิน ส่วนเครื่องดื่มที่อยากแนะนำคือ โอเลี้ยงมาจากหาดใหญ่ ชาดำเย็นจากสุไหงโกหลก 

 


 

 

 

  

กินอาหารให้อร่อย บรรยากาศร้านต้องเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราอยากจะไปกิน ที่สาขาโยธินพัฒนา 3 นี้ บรรยากาศเหมือนไปนั่งกินในร้านอาหารสไตล์วินเทจ ด้วยเป็นบ้านไม้สีขาวทรง (ออก)ยุโรป ทำให้เป็นการกินก๋วยเตี๋ยวเรือที่วินเทจมากกก! ด้วยบรรยากาศโปร่งๆ ทำให้รู้สึกว่าเหมือนกินอยู่ที่บ้าน นั่งกินได้เรื่อยๆสบายๆ 

 

  

  

นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว พนักงานยังน่ารักอีกด้วย โดยเฉพาะ “พี่ตู๋” ผู้จัดการร้าน ที่คอยเดินถามไถ่ ว่าต้องการอะไรเพิ่มไหม สมกับผู้จัดการมือทองของร้านจริงๆ เราถามพี่ตู๋ว่า เมนูไหนที่ลูกค้าสั่งบ่อยคู่กับเตี๋ยวเรือหลุมบ้าง

 

 

พี่ตู๋แนะนำ ต้องเมนูนี้เลย “ข้าวผัดปลาทูกากหมู” ความพิเศษอยู่ที่ผัดข้าวด้วยเนย ปลาทูเป็นปลาทูพิเศษที่จะมีรสชาติไม่เค็ม ผัดออกมารสชาติถูกปากลูกค้าหลายๆท่านกันเลยทีเดียว 

ส่วนใครที่ผ่านไปเส้นเรียบด่วนรามอินทรา อย่าลืมแวะไปชิม เตี๋ยวเรือหลุม สาขาโยธินพัฒนา 3 กันได้ 

สอบถามเส้นทาง & จองโต๊ะ ได้ที่ 02-658-1819 

เปิดบริการ อังคาร-อาทิตย์ เวลา 10.00-21.00 น.  ปิดทำการวันจันทร์ 

ส่วนสาขาอื่นๆมีที่ไหนบ้างตามนี้เลยจร้า ^^  

สาขาสยามสแควร์ ซอย 6 

สยามพารากอน

Emquartier(temporary) 

สาขาเมืองทองธานี (Sky Kitchen)

 ก๋วยเตี๋ยวในหลุม ต้อง “เตี๋ยวเรือหลุม” สิจ้ะ 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ม.ค. 2561 เวลา : 17:27:52
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:01 pm