หุ้นทอง
ก.ล.ต. เตรียมปรับเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้ลงทุน


... เปิดรับฟังความคิดเห็นปรับปรุงหลักเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ให้อยู่ในรูปแบบภาพและเสียง เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ลงทุนที่เปลี่ยนแปลงไป และทำให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลที่จำเป็นเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนได้ดีขึ้น

 

 

... เปิดรับฟังความคิดเห็นปรับปรุงหลักเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์
โดยกำหนดให้บริษัทที่ขออนุญาตออกและเสนอขายหลักทรัพย์จะต้องมีการจัดเตรียมข้อมูลสำหรับผู้ลงทุน

ในรูปแบบภาพและเสียง เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ลงทุนที่มีแนวโน้มในการรับข่าวสารผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น และไม่มีเวลาในการอ่านแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ filing) 

ที่มีความยาวได้  ทั้งนี้ คาดว่าแนวคิดดังกล่าวจะไม่เป็นภาระด้านต้นทุนแก่ผู้ออกหลักทรัพย์มาก เนื่องจากในทางปฏิบัติมีการใช้วิธีการนำเสนอข้อมูลแบบ VDO presentation และ PowerPoint ในการพบปะผู้ลงทุนในการทำ IPO อยู่แล้ว อย่างไรก็ดี ในการนำเสนอจะต้องจัดให้มีข้อมูลขั้นต่ำซึ่งครอบคลุมเรื่องสำคัญ อาทิ โครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท การประกอบธุรกิจ วัตถุประสงค์การใช้เงิน และปัจจัยความเสี่ยง เพื่อให้

ผู้ลงทุนมีข้อมูลสำคัญและจำเป็นต่อการใช้ตัดสินใจลงทุน 

นอกจากนี้ เพื่อลดภาระแก่ผู้ออกหลักทรัพย์ที่จะเผยแพร่ข้อมูลก่อนวันที่แบบ filing มีผลใช้บังคับ โดย ... เสนอยกเลิกข้อกำหนดที่ผู้ออกหลักทรัพย์จะต้องจัดส่งข้อความหรือตัวอย่างสื่อที่จะใช้ในการโฆษณามาให้ ... พิจารณาก่อนใช้จริง แต่จะขอให้เป็นหน้าที่ของผู้ออกหลักทรัพย์ที่จะต้องดูแลให้โฆษณาที่จัดทำขึ้น

ต้องมีข้อมูลที่ครบถ้วน ถูกต้อง และไม่ทำให้สำคัญผิด

... ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ... http://capital.sec.or.th/webapp/phs/upload/phs1516588607hearing_01_2561.pdf  ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6550 หรือทาง e-mail corporat@sec.or.th    จนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ม.ค. 2561 เวลา : 20:28:41
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:33 pm