หุ้นทอง
ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงร่างประกาศการออกและเสนอขาย DW


... เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงร่างประกาศเกี่ยวกับการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) เพื่อให้การเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับราคาของ DW มีความชัดเจน และเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจของผู้ลงทุน

... เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงร่างประกาศเกี่ยวกับการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) เพื่อกำหนดให้ผู้ออกและเสนอขาย DW เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับราคาของ DW ให้มีความชัดเจนขึ้น เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา DW ได้รับความนิยมจากผู้ลงทุนสูงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผลการวิจัยของ ... พบว่า การเปิดเผยข้อมูล DW ที่เป็นประโยชน์อย่างเพียงพอ จะช่วยให้ผู้ลงทุนมีความเข้าใจและสามารถเปรียบเทียบกับการลงทุนในตราสารชนิดอื่นได้ดีขึ้น และจากการเปิดรับฟังความเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางในการปรับปรุงเกณฑ์ในเรื่องนี้

การปรับปรุงเกณฑ์ในครั้งนี้ จึงเสนอให้มีการเพิ่มข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับราคา DW อาทิ

- ข้อมูลค่าความผันผวนในอดีตของหุ้นอ้างอิงเพิ่มเติมในแบบแสดงรายการข้อมูล (แบบfiling)

- ข้อมูลค่าความผันผวนแฝงเปรียบเทียบกับข้อมูลค่าความผันผวนในอดีตของหุ้นอ้างอิง โดยต้องเปิดเผยต่อเนื่องบนเว็บไซต์ของผู้ออก DW

- คำเตือนเกี่ยวกับอัตราทดซึ่งเป็นเครื่องมือในการวัดความเสี่ยงด้านราคา DW บนหน้าปกของแบบ filing

นอกจากนี้ จะเสนอให้มีการกำหนดให้หุ้นและดัชนีหุ้นต่างประเทศเป็นดัชนีหลักทรัพย์อ้างอิงเพิ่มเติมสำหรับการออกและเสนอขาย DW อีกด้วย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนใน DW

... ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ..http://capital.sec.or.th/webapp/phs/upload/phs1516781925Hearing_02_2561.pdf  ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6023, 0-2033-9508 หรือทาง e-mail pajaree@sec.or.thsirin@sec.or.th    จนถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ม.ค. 2561 เวลา : 17:35:30
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:26 pm