ไอที
อเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส ลงทุนในเอเชียต่อเนื่อง เปิดพื้นที่ให้บริการแห่งที่สาม ภายใต้ AWS เอเชียแปซิฟิก (สิงคโปร์)


บริษัท อเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส จำกัด (Amazon Web Services, Inc.: AWS) บริษัทในเครือ Amazon.com ประกาศเปิดพื้นที่ให้บริการ (Availability Zone) แห่งที่สาม ภายใต้การดูแลของ AWS เอเชียแปซิฟิก (สิงคโปร์) เพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของฐานลูกค้า AWS ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การเปิดพื้นที่ให้บริการใหม่ จะช่วยให้ลูกค้าที่ใช้บริการของ AWS อยู่แล้ว มีทางเลือกมากขึ้น มีความยืดหยุ่นขึ้น อีกทั้งไว้วางใจในระบบมากขึ้น

 

 

 

พื้นที่ให้บริการนี้ หมายถึงการจัดโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีในพื้นที่ต่าง แยกกัน เพื่อลดความเสี่ยงหากมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการ อย่างไรก็ตาม พื้นที่เหล่านั้นก็ไม่ได้อยู่ห่างกันนัก เพื่อให้การรักษาความต่อเนื่องในการใช้งานของธุรกิจทำได้อย่างรวดเร็ว พื้นที่ให้บริการแต่ละที่ จะมีแหล่งพลังงานเฉพาะ ระบบทำความเย็น การรักษาความปลอดภัย และเชื่อมต่อกับเครือข่ายหลักของประเทศผ่านเครือข่ายไฟเบอร์ออพติกความเร็วสูง ลูกค้าของ AWS ซึ่งต้องการระบบอย่างไม่ติดขัด (High Availability) จะสามารถออกแบบให้ระบบทำงานในพื้นที่ที่ให้บริการหลายโซนได้พร้อมกัน เพื่อป้องกันความเสียหายจากระบบล้มเหลว นอกจากนี้ AWS ยังมีบริการ Amazon CloudFront ในพื้นที่หลัก เช่น กรุงกัวลาลัมเปอร์ มะนิลา และสิงคโปร์ เพื่อรองรับลูกค้าที่ให้บริการเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น และคอนเทนต์ ที่ใช้เวลาในการรับส่งข้อมูลน้อยกว่า

 

 

 

มร. นิค วอลตัน กรรมการผู้จัดการ อเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส ประจำภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคและพันธมิตรในเครือข่ายเอพีเอ็น AWS ได้เสริมศักยภาพการรองรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการเปิดพื้นที่ให้บริการแห่งที่สาม เปิดโอกาสให้ลูกค้าของ AWS มีทางเลือกในภูมิภาคเพิ่มขึ้น ว่าจะให้ระบบสำคัญ ที่มีโหลดงานหนักและงานจัดเก็บข้อมูล อยู่ในพื้นที่ใด ลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พัฒนาธุรกิจบนระบบของ AWS อย่างมุ่งมั่นมานานหลายปี เพราะเป็นระบบที่มีฟังก์ชั่นตอบโจทย์ได้ดีกว่าแพล็ตฟอร์มคลาวด์อื่น มีทั้งฐานข้อมูลที่หลากหลาย ระบบ Internet of Things (IoT) เทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิ่ง พันธมิตรในเครือข่ายเอพีเอ็นอีกมหาศาล ระบบนิเวศที่รองรับลูกค้า รวมถึงวุฒิภาวะของระบบ การรักษาความปลอดภัย และประสิทธิภาพที่เหนือชั้น 

กลุ่มลูกค้าตั้งแต่ธุรกิจสตาร์ตอัพไปจนถึงกิจการข้ามชาติและหน่วยงานภาครัฐ ได้ใช้ AWS สิงคโปร์เป็นฐานก่อร่างและพัฒนาธุรกิจด้วย AWS Cloud ตัวอย่างเช่น สายการบินแอร์เอเชีย Astro Holdings Malaysia Berhad, Ayala Land, บันยันทรีกรมศุลกากรแห่งประเทศฟิลิปปินส์Carro Singapore, ดีบีเอสแบงก์DoHomeแกร็บสถาบันรหัสพันธุกรรมแห่งประเทศสิงคโปร์Globe Telecom, Government Technology of Singapore (GOVTECH), iflix, สถาบันการวิจัยข้าวนานาชาติกรมการขนส่งประเทศสิงคโปร์เมย์แบงก์PropertyGuru, ServisHeroกรมที่ดินประเทศสิงคโปร์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโตโยต้า ทูโช เน็กซ์ตี อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) สายการบินเวียตเจ็ทมูลนิธิศุภนิมิต และ Zalora

 

 

สิงคโปร์แอร์ไลน์เป็นสายการบินแห่งชาติสิงคโปร์ และได้ชื่อว่าเป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก มร. จอร์จ หวัง รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ สิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าวว่า "พวกเราที่สิงคโปร์แอร์ไลน์ได้ร่วมกันพัฒนาสมรรถนะด้านดิจิทัลให้รุดหน้า โดยได้ลงทุนเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบดิจิทัล ทั้งแพล็ตฟอร์มระบบอนาลิติกส์ของเราและแอปพลิเคชั่นมือถือที่ได้รับรางวัลการันตี ก็ทำงานบนระบบของ AWS และในเร็ว นี้ เราก็เตรียมย้ายเว็บไซต์ไปใช้ระบบเดียวกัน ตามแนวทางยุทธ์ศาสตร์ คลาวด์เฟิร์ส ของเรา จึงเป็นที่น่ายินดีที่ AWS ได้มุ่งมั่นพัฒนาบริการในภูมิภาคด้วยการเปิดพื้นที่ให้บริการแห่งที่ 3 ซึ่งจะยิ่งเสริมให้ระบบสามารถต้านทานความเสี่ยง และสนับสนุนการเติบโตของแพล็ตฟอร์มดิจิทัลให้เราได้ดีขึ้นด้วย” 

เครือข่าย AWS Partner Network (APN) ทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก ต่างยินดีต่อการขยายธุรกิจของ AWS เอเชีย แปซิฟิก (สิงคโปร์) APNซึ่งเป็นเครือข่ายรวมผู้ให้บริการซอฟต์แวร์อิสระและผู้ให้บริการวางระบบนับหมื่นรายทั่วโลกนั้น ถือว่ากลุ่มที่ทำธุรกิจในแถบเอเชียมีอัตราการเติบโตสูงสุด ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เครือข่าย APN ได้พัฒนานวัตกรรมโซลูชั่นและบริการต่าง บน  AWS คลาวด์ เครือข่าย APN ช่วยสนับสนุนพันธมิตรในด้านธุรกิจ เทคนิค การตลาด และตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว วรุณ ดี ราจานี ซีอีโอแห่ง BlazeClan Technologies ซึ่งเป็นเครือข่าย APN ระดับรางวัล กล่าวว่าการเปิดตัวพื้นที่ให้บริการแห่งที่ 3 ของ AWS ภายใต้ AWS สิงคโปร์ครั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก บริการนี้จะช่วยให้ลูกค้าในสิงคโปร์และทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้ประโยชน์จากสมรรถนะและความยืดหยุ่นที่มากขึ้น ในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่ปรับสเกลยืดหยุ่นได้ และตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้เร็ว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ม.ค. 2561 เวลา : 19:16:36
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 3:26 am