แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัว Wealth STAR โครงการสร้างสุดยอดที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ


นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยเปิดเผยว่า หลังจากธนาคารได้ปรับช่องทางสาขาโดยเพิ่มพื้นที่ในการให้คำปรึกษาทางการเงินในปีที่ผ่านมา มาในปี 2561 จะเป็นปีที่ธนาคารรุกธุรกิจ Wealth ไปอีกขั้น กับการพัฒนากุญแจสำคัญคือ คน เพื่อก้าวให้ทันกับโลกการทำงานธนาคารที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วจากเทคโนโลยีที่เกิดใหม่ตลอดเวลา ช่องทางการให้บริการธุรกรรมการเงินได้รับการพัฒนาให้สะดวก เร็ว และง่ายขึ้นด้วยดิจิตอลแบงก์กิ้ง ประกอบกับความเคลื่อนไหวทางสังคมตอนนี้จะเห็นได้ว่า คนตื่นตัวเรื่องการออมการลงทุนกันมากขึ้น คนเริ่มวางแผนการเงินเพื่อดูแลตัวเองยามเกษียณ ภาครัฐเองก็ให้ความสำคัญและบรรจุเรื่องการออมไว้ในวาระแห่งชาติ ปัจจัยทั้งหมดนี้เป็นแรงผลักให้ธนาคารต้องสร้างคนการเงินเลือดใหม่เข้าสู่ตลาดการเงิน รองรับกับความต้องการที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น จนเกิดเป็นโครงการสร้างสุดยอดที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ ภายใต้ชื่อโครงการ“Wealth STAR” เพื่อเป้าหมายในการสร้างที่ปรึกษาทางการเงิน (financial advisor) สายพันธุ์ใหม่ เข้าสู่ตลาดการเงิน ส่งมอบคำปรึกษาทางการเงินที่เป็นประโยชน์และตอบโจทย์ลูกค้าด้วยความเข้าใจ

 

 

ทั้งนี้ ธนาคารจะใช้จุดแข็งเรื่อง Wealth ผนวกเข้ากับประสบการณ์จากสนามการทำงานจริงของคนซีไอเอ็มบี ผสานองค์ความรู้ของผลิตภัณฑ์การเงินที่หลากหลายถึงขั้นผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนซึ่งได้รับการบูรณาการจากกลุ่มซีไอเอ็มบีทั่วทั้งอาเซียน ทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ให้ Wealth STAR คนรุ่นใหม่ผู้มีความต้องการอันแรงกล้า (passion) ที่จะเข้ามารับบทบาทคนทำงานธนาคารยุคใหม่ ที่ไม่ได้ให้บริการเพียงแค่ฝากถอนและนำเสนอผลิตภัณฑ์ แต่เป็นงานที่ทวีความซับซ้อนและท้าทายกว่านั้น

 

 

คนที่จะมาเป็น Wealth STAR ไม่จำเป็นต้องเก่ง ผลการเรียนเป็นเลิศ จบมหาวิทยาลัยดัง จบโทเมืองนอก คนที่เราอยากได้คือเด็กรุ่นใหม่ที่มีความกระหายจะเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน รู้ว่าตัวเองอยากทำอาชีพนี้ อยากให้ความรู้คน อยากช่วยลูกค้าวางแผนการเงินด้วยการค้นหาตัวตนลูกค้ามากกว่าแค่ขายของ อยากพาลูกค้าทำฝันให้เป็นจริง อยากเห็นคนรอบข้างมีความสุข เพราะสิ่งเหล่านี้สะท้อนทัศนคติที่ดีซึ่งมีค่าและหายากกว่า เราจะเป็นพี่เลี้ยงติดปีกความรู้และฝึกฝนทักษะเพื่อสร้างคนกลุ่มใหม่เข้าสู่เส้นทางสายอาชีพการเงินในระยะเวลาอันสั้น ขณะเดียวกันคนเก่าเราก็ไม่ทิ้ง เพราะเป้าหมายที่ไกลกว่านั้น คือ เราอยากสร้างชุมชนของ financial advisor เป็นที่รวมกันของที่ปรึกษาทางการเงินรุ่นลายครามมากประสบการณ์และที่ปรึกษาทางการเงินเลือดใหม่ที่เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าเจนวายให้เรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกันนายอดิศร กล่าว

 

 

นางกนกไพ วงศ์สถิตย์พร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรัพยากรบุคคล ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า โครงการ Wealth STAR เป็นโครงการนำร่องของธนาคารในการปรับรูปแบบการสรรหาและพัฒนาบุคลากรให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในยุค Industry 4.0 โดยไม่จำกัดพื้นฐานความรู้หรือประสบการณ์การทำงานด้านการเงินการธนาคารเท่านั้น ดังนั้น โครงการ Wealth STAR จึงเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มีใจรักและปรารถนาจะเติบโตเข้าสู้สายอาชีพที่ปรึกษาทางการเงิน โดยเปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่จบใหม่ในทุกสาขาวิชาหรือผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานมาแล้วไม่เกิน 2 ปี และเปิดรับทั้งผู้สมัครจากภายนอกหรือพนักงานภายในที่ต้องการจะเข้าสู่สายอาชีพนี้

โครงการ Wealth STAR เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 22 มีนาคม 2561 โดยผู้สมัครจะต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เข้มข้นทั้งการสัมภาษณ์โดยผู้บริหาร หรือการเข้าร่วมกระบวนการคัดสรร (Assessment Center) เพื่อเฟ้นหาผู้สมัครที่ฉายแววเป็น Wealth STAR ที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ รุ่นแรกจำนวน 25 คน โดยธนาคารจะประกาศผลการคัดเลือกวันที่พฤษภาคม 2561

 

 

นางกนกไพ เปิดเผยว่า ผู้ได้รับคัดเลือกเป็น Wealth STAR จะเข้ารับการอบรมในหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นมาเฉพาะ ซึ่งได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับพื้นฐานของผู้เรียน โดยความร่วมมือระหว่างธนาคารและผู้เชี่ยวชาญจากหลายสถาบัน ภายใต้ CIMB Wealth Academy ความน่าตื่นเต้นที่รออยู่ คือ Wealth STAR ทั้ง 25 คน นอกจากจะได้เรียนรู้พื้นฐานด้านธุรกิจธนาคารและการลงทุน ทักษะการขายและการบริการ การเสริมสร้างบุคลิกภาพในบทบาทที่ปรึกษาทางการเงินอย่างมืออาชีพในห้องเรียนแล้ว จะได้ลงไปเรียนรู้การทำงานจริง (on the job training) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญ การประชุม งานสัมมนา ซึ่งเชื่อมโยงโดยเครือข่ายอันแข็งแกร่งในอาเซียนและเครือข่ายนอกอาเซียนของ CIMB Group และ CIMB-Principal เป็นโอกาสทองของ Wealth STAR ที่จะได้เรียนรู้ พบปะ และทำงานกับกูรูการเงิน ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสายงาน จากในและต่างประเทศ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมจากองค์กรข้ามชาติอย่างกลุ่มซีไอเอ็มบีและพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่ม

 

 

โครงการ Wealth STAR เป็นมิติใหม่ที่รอคุณอยู่ ถ้าคุณได้เป็น Wealth STAR ตลอดการเรียนรู้คุณจะมีพี่เลี้ยง (Mentor) ทำหน้าที่ให้คำแนะนำและรับฟัง พิเศษยิ่งไปกว่านั้น ธนาคารจะเป็นสปอนเซอร์ในการสอบใบอนุญาตที่ปรึกษาทางการเงินและนักวางแผนการเงินคุณ เราจะพาคุณบรรลุเป้าหมายสุดยอดที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพสายพันธุ์ใหม่ พร้อมใบประกอบวิชาชีพใน 1 ปี แล้วถ้าคุณผ่านด่านแรกไปได้ คุณจะสามารถเริ่มต้นก้าวแรกที่แข็งแกร่งในการทำงานตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงินกับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นระยะเวลา 1 ปี รวมเวลาทั้งสิ้นแม้จะกินเวลาแค่ 2 ปีกับการเรียนรู้ที่บ้านหลังนี้ แต่สามารถพูดได้ว่าคุณภาพเทียบเท่ากับเส้นทางการทำงานปกติถึง 5 ปี มีโอกาสก้าวเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่มีฝีมือหาตัวจับยาก มีโอกาสเติบโตในสายอาชีพนี้แบบก้าวกระโดด อยู่ที่ว่าตัวคุณจะคว้าโอกาสนี้ไว้หรือไม่” นาง กนกไพ กล่าว 

 

 

ผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัครได้ที่ www.cimbthai.com หรือwealthacademy@cimbthai.com ตั้งแต่วันที่ 1 .. - 22 มีนาคม 2561 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่02 626 7777


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ม.ค. 2561 เวลา : 11:20:46
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:37 pm