หุ้นทอง
คณะกรรมการเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิด 2 ราย กรณีเสนอขายหุ้นกู้ต่อประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต


... เปิดเผยกรณีคณะกรรมการเปรียบเทียบมีคำสั่งเปรียบเทียบ บริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด และนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กรณีเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหุ้นกู้ต่อประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมเป็นเงินจำนวน 1,000,000 บาท

... ได้รับเบาะแสและตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายประสิทธิ์ในฐานะประธานกรรมการบริหารของบริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด ได้จัดสัมมนาที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี โดยชักชวนผู้เข้าร่วมสัมมนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุประมาณ 100 คน ให้ลงทุน โดยแจกจ่ายเอกสารพร้อมใบจองซื้อหลักทรัพย์ บริษัท มัณดาวีต์ สวัสดี จำกัด (มหาชน) ซึ่งนายประสิทธิ์อ้างว่าเป็นบริษัทที่จะเกิดจากการควบรวมระหว่างบริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด และบริษัท เว็บสวัสดี จำกัด (มหาชน) และมีแผนจะนำหลักทรัพย์ของบริษัท มัณดาวีต์ สวัสดี จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำ 100,000 บาท และให้ผลตอบแทนสูงถึง 8% ต่อปี จนกว่าบริษัทดังกล่าวจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ และในกรณีที่บริษัทยังไม่เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ สามารถขอถอนเงินลงทุนเพื่อรับเงินคืนได้ภายใน 45 วัน นอกจากนี้ ยังตรวจพบว่านายประสิทธิ์ได้จัดสัมมนาที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครและอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย โดยมีพฤติกรรมชักชวนลงทุนในลักษณะเดียวกันด้วย

การกระทำของบริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหุ้นกู้ต่อประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก ... เป็นการปฏิบัติฝ่าฝืนมาตรา 33 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ .. 2535 ต้องระวางโทษตามมาตรา 268 แห่งพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน คณะกรรมการเปรียบเทียบจึงมีคำสั่งเปรียบเทียบปรับ บริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท และนายประสิทธิ์ในกรณีเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการ ซึ่งได้สั่งการหรือกระทำการในการกระทำความผิดของบริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด ตามมาตรา 300 ประกอบมาตรา 33 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ฯ ซึ่งต้องระวางโทษตามมาตรา 268 แห่งพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน คณะกรรมการเปรียบเทียบจึงมีคำสั่งเปรียบเทียบปรับนายประสิทธิ์ เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท 

อนึ่ง ก่อนหน้าที่จะมีการลงโทษในครั้งนี้ ... ได้เคยเผยแพร่ข่าวเพื่อเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการถูกชักชวนให้ลงทุนในบริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด ไปในวันที่ 11 สิงหาคม 2560 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ ... ได้รับเบาะแสกรณีดังกล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ม.ค. 2561 เวลา : 22:10:51
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:41 pm