แบงก์-นอนแบงก์
TMB Digital Day 2018 ธนาคารปะทะกับสตาร์ทอัพ เปรียบมวยดั่ง ไดโนเสาร์ปะทะกับแมงสาบ


ทีเอ็มบีจัดกิจกรรม Digital Day หนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมกระบวนการ Digital Transformation ภายในองค์กร โดยในปีนี้ TMB Digital Day จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Digital Experience beyond Mobile Application ได้มีการเชิญ สตาร์ทอัพ หลากหลายบริษัทเข้ามาร่วมแชร์เทคโนโลยี ที่เป็นได้มากกว่าโมบายล์แอปพลิเคชัน เพื่อช่วยเปลี่ยนการใช้ชีวิตของทุกคนให้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกสบายมากขึ้นในยุคดิจิทัล

 

 

เข้มข้นและสนุกสนานไปกับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแบบหมัดต่อหมัดบนเวทีเสวนาระหว่าง หัวหน้ากลยุทธ์องค์กรธนาคารทีเอ็มบี ดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี กับสตาร์ทอัพรุ่นใหม่อีก 2 ท่านอย่าง คุณกิตตินันท์ อนุพันธ์ จาก Claim Di และ คุณพรทิพย์ กองชุน จาก Jitta โดยมี คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรมากความสามารถที่มาช่วยส่งเสริมบรรยากาศให้การเสวนาหัวข้อ ดิจิทัลแบงก์กิ้งจะช่วยลูกค้าได้มากกว่าอย่างไร (How Digital Banking Helps Customers to Get More) เต็มไปด้วยความรู้ ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ และเสียงหัวเราะให้กับผู้เข้าฟัง

 

 

เมื่อฝั่งธนาคารออกตัวว่า ตนเปรียบเหมือนดั่งไดโนเสาร์ แม้จะตัวใหญ่ แข็งแรง แต่ก็อุ้ยอ้าย ถ้าไม่ปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงก็คงจะอยู่รอดได้ยาก ในขณะที่คุณพรทิพย์เปรียบสตาร์ทอัพดั่งแมงสาบ ที่ตัวเล็ก ว่องไว ฆ่าไม่ตาย แต่แน่นอนทั้งสองฝ่ายต่างมีข้อได้เปรียบ และด้านที่จะต้องปรับตัว แม้สตาร์ทอัพจะคล่องแคล่ว แต่เมื่อเทียบกับความน่าเชื่อถือที่บริษัทใหญ่ๆ มี บางครั้งกลับเป็นข้อเสียเปรียบสำหรับบริษัทเล็กๆ เช่นกัน

 

 

นอกจากการเสวนาบนเวทีแล้ว ยังมีการเชิญเหล่าสตาร์ทอัพ มาแสดงเทคโนโลยีกันแน่นโถงชั้น 1 สำนักงานใหญ่ทีเอ็มบี โดยภายในงานแบ่งออกเป็น 5 โซนเทคโนโลยี ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน และ การดำเนินชีวิตในยุคดิจิทัลดังนี้

โซนแรก Make Life Easy จัดแสดงเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น แชตบอต, การสแกนสั่งสินค้าส่งถึงบ้าน, การเคลมประกันที่สะดวกรวดเร็ว จนไปถึงเทคโนโลยีที่ช่วยในการบริหารจัดการเรื่องการเดินทางของพนักงาน

โซนที่สอง Know Me Best รวมเทคโนโลยีในการเก็บรวบรวม และประมวลผลข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

โซนที่สาม Help Me Plan นำเสนอเทคโนโลยีที่ช่วยในการจัดการวางแผนชีวิตทางด้านการเงิน เช่น การคำนวณภาษีให้ได้ประโยชน์สูงสุด ระบบบัญชีออนไลน์ รวมไปถึงระบบบริหารจัดการเกี่ยวกับทรัพยากรบุคคล  

โซนที่สี่ Always Secure ที่ช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าเป็นระเบียบ สามารถนำใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

 

 

โซนสุดท้าย Get More with TMB ที่ทางทีมงานทีเอ็มบีนำเทคโนโลยีที่ช่วยในการลดขั้นตอนการดำเนินงานเพื่อให้พนักงานบริการลูกค้าได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้นมาจัดแสดง รวมถึงการยกบางมุมของสาขาที่มีการนำเทคโนโลยีมาช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีสำหรับลูกค้าที่มารับบริการ ตั้งแต่ E Brochure ที่ลูกค้าสามารถสแกน QR Code เพื่อรับข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการที่สนใจ การนัดหมายเพื่อรับคำปรึกษาทางด้านการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญอย่าง TMB Advisory ผ่าน VDO Conference และทีม TMB Wow ที่มาสร้างความสนุกสนาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าทุกครั้งที่ทำธุรกรรมผ่านทีเอ็มบีทัช

TMB Digital Day 2018 เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนดำเนินการ Digital Transformation ที่เริ่มต้นจากพนักงานภายในองค์กร เพื่อให้พนักงานทุกคนสามารถนำเทคโนโลยี มาเป็นเครื่องมือในการช่วยให้เกิดความคล่องตัวในการทำงาน เพื่อความรวดเร็วในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.พ. 2561 เวลา : 12:21:26
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:51 pm