อสังหาริมทรัพย์
'พฤกษา' ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรใหม่


พฤกษา เดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กร รับมือการแข่งขันดุ เตรียมเปิด 75 โครงการ มูลค่า 66,700 ล้านบาท โชว์ยอดขาย 47,536 ล้านบาท เติบโต 7%

 


 

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ โดยการเพิ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท ทาวน์เฮาส์ เป็นอีกหนึ่งสายงาน จากเดิมที่มีการแบ่งเป็นธุรกิจแวลู และพรีเมียม เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและรวดเร็วในการบริหารงาน และรองรับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น  โดยทาวน์เฮาส์ถือเป็นพอร์ตใหญ่ของพฤกษา คิดเป็นสัดส่วน 60% ของพอร์ตรวมทั้งหมด เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดทาวน์เฮาส์ 2-3 ล้านบาท ที่ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาด 23%  

ส่วนกลุ่มธุรกิจแวลู ดูแลธุรกิจบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมรอบนอก หรือระดับราคากลาง-ล่าง ซึ่งตลาดบ้านเดี่ยว พฤกษาชำนาญในตลาดราคา 3-5 ล้านบาท และจะขยายไปที่ตลาด 5-7 ล้านบาทมากขึ้น และกลุ่มธุรกิจพรีเมียม หรือคอนโดมิเนียมใจกลางกรุงเทพฯ จะมีการขยายพอร์ตเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องจากปีที่แล้วที่มียอดขาย 8,000 ล้านบาท

 


 

ขณะเดียวกัน ในปีนี้ยังคงเน้นการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในด้านการก่อสร้างเพื่อพัฒนาคุณภาพของสินค้า ควบคู่กับการสร้างแบรนด์พฤกษาให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อก้าวไปสู่แบรนด์อันดับหนึ่งในใจคนไทย และคงความเป็นที่หนึ่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ ยังได้วางกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายด้วย Pruksa Member การขายไร้ขอบเขต เพื่อขยายช่องทางการขาย ที่เน้นการบอกต่อ และการแนะนำ เพียงสมัครเป็นสมาชิก Pruksa Member และปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด เช่น แนะนำเพื่อนที่สนใจซื้อบ้าน การพาเยี่ยมชมโครงการ การจอง การทำสัญญา การชำระเงินดาวน์ สมาชิกจะได้รับคะแนนสะสม และสามารถนำคะแนนสะสมไปแลกเป็นของรางวัล เช่น เงินสด  ทองคำ แพ็กเกจท่องเที่ยว สินค้าแบรนด์เนม เป็นต้น โดยได้เริ่มเปิดตัวสำหรับพนักงานในองค์กรเป็นเฟสแรกแล้ว และจะเริ่มใช้งานเต็มรูปแบบสำหรับสมาชิกในเดือนสิงหาคมนี้ คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อเพิ่มโอกาสการขาย โดยบุคคลทั่วไป ที่ไม่ใช่ลูกค้าพฤกษาก็สามารถสมัครเป็นสมาชิก Pruksa Member ในการช่วยขายได้พร้อมรับสิทธิประโยชน์ได้เช่นกัน โดยที่ผ่านมา มียอดขายจากการบอกต่อมากกว่า 4,000 ล้านบาท

 


 

นางสุพัตรา กล่าวว่า ได้เปิดตัว Pruksa Open Home ศูนย์กลางการให้บริการแบบ One-Stop Service ที่อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3 โดยลูกค้าสามารถหาข้อมูลและเลือกซื้อที่อยู่อาศัยทุกโครงการจากพฤกษา จองและทำสัญญา รับข้อเสนอพิเศษด้านสินเชื่อจาก สถาบันการเงินชั้นนำ พร้อมบริการตรวจสอบเครดิตบูโร แบบครบวงจรในที่เดียว ช่วยลดเวลาและความยุ่งยากให้ลูกค้า สำหรับลูกค้าที่ไม่มั่นใจเรื่องความสามารถในการกู้ซื้อบ้าน ก็สามารถปรึกษาเจ้าหน้าที่ และเลือกรับข้อเสนอสินเชื่อจากธนาคารพันธมิตรต่างๆ ของพฤกษา  นอกจากนี้ Pruksa Open Home ยังเป็นศูนย์กลางการฝากขาย ฝากเช่าโครงการที่อยู่อาศัยของพฤกษาให้กับคนไทยรวมถึงต่างชาติอีกด้วย 

ปัจจุบันบริษัทมีที่อยู่อาศัยพร้อมโอนรวม 16,100 ล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 8,300 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 4,100 ล้านบาท และคอนโดฯ 3,700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเตรียมจัดแคมเปญการตลาดครบรอบ 25 ปี แจกรถ 25 คัน พร้อมส่วนลดราคาบ้านและคอนโดฯ ภายใต้งบการตลาด 30 ล้านบาท ซึ่งระยะเวลาแคมเปญ 5 เดือน เริ่ม 1 มี..นี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์

 


 

ส่วนแผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้จะเปิด 75 โครงการ มูลค่า 66,700 ล้านบาท มีการซื้อที่ดินไว้ทุกแปลงแล้ว และมีงบซื้อที่ดิน 16,000 ล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินรอการพัฒนาในปี 2562-2563  

โดยในปี 2560 สามารถทำยอดขายรวมได้ 47,536 ล้านบาท เติบโต 7% จากปี 2559  ที่มียอดขาย 44,342 ล้านบาท โดยสามารถทำรายได้รวมอยู่ที่ 43,922 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 5,454 ล้านบาท 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.พ. 2561 เวลา : 10:36:20
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:19 pm