หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์บัวหลวง ออฟฟิศ (B-WORK) เริ่มซื้อขาย 28 ก.พ. นี้


ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์บัวหลวง ออฟฟิศ เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ที่ลงทุนในอาคารสำนักงานให้เช่าภายในโครงการทรู ทาวเวอร์ 1 และ 2พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 28 .นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ราคา IPO3,688 ล้านบาท  โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “B-WORK”

 

 

 

 

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์บัวหลวง ออฟฟิศ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “B-WORK” ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 นี้  

B-WORK ลงทุนในสิทธิการเช่าในที่ดินและอาคารโครงการทรู ทาวเวอร์ 1 และ 2 เป็นระยะเวลา30 ปี ซึ่งทั้ง 2 โครงการมีพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งหมดประมาณ 62,387 ตารางเมตร ปัจจุบันโครงการทรู ทาวเวอร์ 1 และ 2 เป็นอาคารสำนักงานที่ให้เช่าแก่กลุ่มทรูและกลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นหลัก คิดเป็นสัดส่วน 86.3% และ 11.3% ของพื้นที่เช่าทั้งหมดของโครงการ ตามลำดับ   

 

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ B-WORK เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อผู้ลงทุนสถาบันและบริษัท ทรู พรอพเพอร์ตีส์ จำกัด และกลุ่มบุคคลเดียวกัน ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 2กุมภาพันธ์ และ  5 กุมภาพันธ์ 2561 และเสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของผู้จัดการการจัดจำหน่าย ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2561 รวมจำนวน 368.80 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 3,688 ล้านบาท โดยมี บริษัท ทรู  พรอพเพอร์ตีส์ จำกัด เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ บลจ. บัวหลวง เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ บลจ. กรุงไทย เป็นทรัสตี บมจ. ธนาคารกรุงเทพ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหน่วยทรัสต์

นายสุทธิพงศ์  พัวพันธ์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด เปิดเผยว่า B-WORK เป็นกองทรัสต์ที่ลงทุนในอาคารสำนักงานให้เช่า ภายใต้การบริหารของ บลจ. บัวหลวง สำหรับโครงการทรู ทาวเวอร์ 1 และ 2 เป็นอาคารที่ดีมีคุณภาพ มีระบบสาธารณูปโภคที่ครบครัน มีพื้นที่พักผ่อนและใช้งานร่วมกัน 

(Co-Working Space) ที่ตกแต่งแตกต่างกันไปตามแต่ละชั้น นอกจากนี้ โครงการยังตั้งอยู่บนถนนที่มีการคมนาคมสะดวก สามารถเชื่อมต่อถนนสำคัญหลายสาย จึงทำให้มีอัตราการเช่าอยู่ในระดับสูง จึงเชื่อว่า B-WORK จะช่วยเพิ่มมูลค่าการลงทุน และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ 

B-WORK มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี โดยหลัง IPO ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ของ B-WORK 3 ลำดับแรก ได้แก่ บริษัท ทรู พรอพเพอร์ตีส์จำกัด ถือหน่วยทรัสต์ 15.18% ALLIANZ AYUDHYA ASSURANCE PCL ถือหน่วยทรัสต์ 7.59% และ กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัม ถือหน่วยทรัสต์ 6.39%

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ... ที่ www.sec.or.th  และข้อมูลทั่วไปของทรัสต์ที่ www.bworkreit.com และที่เว็บไซต์ www.set.or.th


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.พ. 2561 เวลา : 13:53:30
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:00 pm