หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดีเดย์ T+2 2 มี.ค. นี้


ตลาดหลักทรัพย์ฯ และผู้ร่วมอุตสาหกรรมในภาคตลาดทุน มั่นใจพร้อมเปิดใช้ T+2  2 มี.. นี้ หลังทดสอบระบบและเตรียมความพร้อมทุกด้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับว่าตลาดหลักทรัพย์ไทยเป็นหนึ่งในผู้นำในอาเซียนที่ใช้ T+2 ให้เป็นไปตามตลาดทุนยุโรปและสหรัฐ  รองรับการเชื่อมโยงกับพันธมิตรในระดับสากล

 

 

 

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมปรับรอบระยะเวลาชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จากปัจจุบันอยู่ที่ 3 วันทำการ (T+3) เป็น 2 วันทำการ (T+2) หลังเตรียมความพร้อมทุกด้านทั้งการปรับปรุงเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง การทดสอบระบบร่วมกันทั้งอุตสาหกรรม (Industry Wide Test) และมีการสื่อสารไปยังผู้ลงทุนให้ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนานาประเทศ เสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันให้แก่ตลาดทุนไทย ตามกรอบกลยุทธ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตลาดทุน ให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล นับว่าตลาดหลักทรัพย์ไทยเป็นหนึ่งในผู้นำในอาเซียนที่ใช้T+2 ให้เป็นไปตามตลาดทุนยุโรปและสหรัฐ  

ทั้งนี้ จากความร่วมมือของภาคตลาดทุนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ สำนักงาน ... ธนาคารแห่งประเทศไทย บริษัทหลักทรัพย์ คัสโตเดียน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และธนาคารพาณิชย์ ที่ทำงานร่วมกันอย่างเข้มข้น ขณะนี้ ทุกฝ่ายมีความพร้อมในการปรับรอบระยะเวลาชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์เป็น 2 วันทำการ (T+2) โดยเริ่มใช้พร้อมกันในวันศุกร์ที่ 2 มีนาคม 2561

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เชื่อมั่นว่า T+2 จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ลดความเสี่ยง และลดต้นทุนของอุตสาหกรรมโดยรวม พร้อมทั้งช่วยให้ผู้ลงทุนบริหารพอร์ตการลงทุนระหว่างประเทศได้สะดวกมากขึ้น” นางเกศรากล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.พ. 2561 เวลา : 14:28:09
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:38 pm