หุ้นทอง
'ABM' ปลื้มเปิดเทรดวันแรก 2.52 บาท เหนือจอง 40% ยิ้มรับอนาคตสดใส


“ABM” ปลื้มเปิดเทรดวันแรก 2.52 บาท ยืนเหนือจอง 40% พร้อมใช้เงิน135 ล้านบาท ลงทุนขยายพื้นที่เก็บรวบรวมกะลาปาล์ม รวมถึงลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่ง และโรงงานผลิตไม้สับเพิ่มเติม เตรียมรุกตลาดใน - นอกมากขึ้น คาดธุรกิจอนาคตสดใส

 

 

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM เปิดเผยว่า จากการที่หุ้น ABM เปิดทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันนี้ (27 ..) เป็นวันแรกนั้น มีราคาเปิดตลาด 2.52 บาทสูงกว่าราคาจองซื้อที่ 1.80 บาท คิดเป็น 40%  ซึ่งถือได้ว่าสะท้อนให้เห็นถึงความน่าสนใจของบริษัทฯ และผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

ทั้งนี้ คาดว่าบริษัทฯ จะใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ประมาณ 135 ล้านบาท ในการขยายพื้นที่เก็บรวบรวมกะลาปาล์มเพิ่มเติมในประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซีย คาดใช้งบลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท การลงทุนเพื่อจัดตั้งโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งกับ บริษัท แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส จำกัด (มหาชน)คาดว่าจะใช้งบประมาณ  31 ล้านบาท  และแผนการการลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตไม้สับ และโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท และส่วนที่เหลือเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งน่าจะส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทฯ มีการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้น และมีอนาคตสดใส

 

 

 

 

นางศรัณยา  กระแสเศียร กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM กล่าวว่า การที่ราคาหุ้น ABM  เปิดตลาดสูงกว่าราคาจองซื้อที่ 1.80 บาท เนื่องมาจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรม จากความต้องการเชื้อเพลิงชีวมวลที่มากขึ้นในหลายประเทศทั่วโลกโดยเฉพาะในประเทศที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯ ทั้ง เกาหลีและญี่ปุ่น จึงทำให้นักลงทุนให้การต้อนรับหุ้น ABM เป็นอย่างดี

 

 

 

 

นางสาวธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM ผู้ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีและขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบริษัท ซึ่งเห็นได้จากการเปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรก โดยมีราคาเปิดสูงกว่าราคาจองซื้อที่ 1.80 บาท และบริษัทฯ เองก็หวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนแบบนี้ตลอดไป โดยส่วนตัวในฐานะผู้บริหารบริษัทฯ จะพยายามรักษาผลการดำเนินงานให้มีความโดดเด่นและเติบโตต่อเนื่องต่อไปในอนาคต

การที่ราคาหุ้นของ ABM เปิดซื้อขายเหนือจองราคาซื้อนั้น มองว่านักลงทุนมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ และความสามารถในการทำกำไร รวมถึงแนวโน้มการเติบในอนาคตของบริษัทฯ ซึ่งจากนี้ไปคาดว่าบริษัทฯ จะเริ่มดำเนินงานตามแผนธุรกิจต่างๆ ที่วางไว้ เพื่อรองรับการขยายตัวและการเติบโตของบริษัทฯ ต่อไปในอนาคต อีกทั้งการเตรียมรุกตลาดทั้งในและนอกประเทศที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้หุ้น ABM ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคับคั่ง” นางสาวธิญาดา กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.พ. 2561 เวลา : 16:00:32
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:30 am