แบงก์-นอนแบงก์
ไทยพาณิชย์ - ดิจิทัล เวนเจอร์ส จัดงาน Faster Future Forum 2018


ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทผู้พัฒนานวัตกรรมทางการเงินในเครือธนาคารฯ จัดงานสัมมนา ‘Faster Future Forum 2018’ ปีที่สอง ภายใต้หัวข้อ UNLOCK BLOCKCHAIN:  The World DISRUPTIVE Technology นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบล็อกเชน เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่จะ  มาเปลี่ยนโลกในทุกแง่มุม ตั้งแต่ภาพรวมของเทคโนโลยี แอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีนี้ในอุตสาหกรรมต่าง  ในยุคปฏิวัติดิจิทัล โดยมีผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร ลูกค้าองค์กรของธนาคารในธุรกิจต่าง ตัวแทนหน่วยงานกํากับดูแลสถาบันการเงิน ผู้คร่ำหวอดในแวดวงฟินเทค และสื่อมวลชน มาร่วมรับฟังกว่า 600 คน

 

 

นายอารักษ์ สุธีวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Strategy Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ เผยว่าธนาคารไทยพาณิชย์ ตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีต่าง เป็นอย่างมาก และเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ในแทบทุกอุตสาหกรรม ในฐานะที่ภาคการเงิน     ถือเป็นอุตสาหกรรมแรก ที่ได้ศึกษาและนำบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ให้เกิดคุณประโยชน์สูงสุดต่อทั้งธนาคารและลูกค้า การจัดงานสัมมนา ‘Faster Future Forum 2018’ จึงสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของไทยพาณิชย์ที่จะเป็นผู้นำในการมอบ ‘Blockchain Solution’ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเรียนรู้เทคโนโลยีและ know how เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจต่าง

 

 

 

พลภัทร อัครปรีดี กรรมการผู้จัดการ หน่วยงานทุนองค์กร บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่างานสัมมนา ‘Faster Future Forum 2018’ ครั้งนี้มุ่งให้ความรู้และแง่คิดต่าง เกี่ยวกับบล็อกเชนในภาพที่ทำให้เห็นว่าเทคโนโลยีนี้ไม่ได้จะปฏิวัติเพียงแค่โลกการเงินเท่านั้น แต่สามารถปฏิวัติโลกธุรกิจทั้งหมด พร้อมนำเสนอกรณีศึกษาจากภาคธุรกิจต่าง ทั่วโลก

 

 

งานสัมมนา ‘Faster Future Forum 2018’ มีไฮไลต์สำคัญต่อไปนี้

- บรรยายพิเศษในหัวข้อ “Blockchain Changes the World” โดยพลภัทร อัครปรีดี กรรมการผู้จัดการ หน่วยงาน Corporate Venture Capital บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด

- สนทนาพิเศษกับ Brad Garlinghouse ประธานกรรมการบริหาร Ripple ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศแบบเรียลไทม์ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งครอบคลุมประเด็นตั้งแต่ภาพรวมของ Blockchain การนำเทคโนโลยี Blockchain ไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจต่าง และบทบาทของหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน

- เสวนาหัวข้อ “Unlock Blockchain to Endless Possibilities” กับวิทยากรรับเชิญ ประกอบด้วย

- ดร.ภูมิ ภูมิรัตน ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...)

- Val Jihsuan Yap ผู้ก่อตั้ง PolicyPal สตาร์ทอัพด้าน InsurTech และได้รับการจัดอันดับจาก Forbes ให้เป็นหนึ่งใน 30 ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่อายุต่ำกว่า 30 ปี(Forbes 30 Under 30 Entrepreneurs Asia 2017)

- David Davies ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร AgUnity ผู้พัฒนาระบบBlockchain เพื่อการเกษตรในประเทศกำลังพัฒนา

 

 

เรามุ่งหวังว่าผู้เข้าร่วมสัมมนาจะเกิดความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับบล็อกเชนและสามารถเล็งเห็นถึงจุดเชื่อมโยงไปสู่การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีนี้ ซึ่งเชื่อแน่ว่าจะกลายเป็นเครื่องมือที่จะนำมาใช้ในการปรับปรุงรูปแบบและสร้างเป็นโมเดลธุรกิจใหม่เพื่อรองรับพฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภคในยุคนี้ ในฐานะตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสิ่งที่มีมูลค่าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ จึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจต่าง นอกเหนือจากบริการด้านการเงินนายพลภัทรกล่าวเสริม

 

 

งานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในภารกิจของดิจิทัล เวนเจอร์สที่ได้ไปสร้างรากฐานและเครือข่ายธุรกิจในระบบนิเวศด้านฟินเทคในต่างประเทศ ทั้งเครือข่ายในด้านการลงทุน และเทคโนโลยี และเล็งเห็นถึงโอกาสที่จะได้นำความรู้เหล่านี้กลับมาส่งต่อให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ ตลอดจนลูกค้าองค์กรของธนาคารในภาคธุรกิจต่าง เพื่อสร้างความตื่นตัว และพร้อมก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลไปพร้อมกัน นับเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการ ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการเงินของไทย


LastUpdate 12/03/2561 16:49:54 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:57 pm