อสังหาริมทรัพย์
กรมบัญชีกลาง - เปิดให้บริการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้าง


กรมบัญชีกลาง เปิดให้บริการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้าง

กรมบัญชีกลาง ให้บริการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้างที่มีสิทธิเป็นผู้ยื่นข้อเสนอต่อหน่วยงานของรัฐ จุดให้บริการ ชั้น 1 อาคาร 9 กรมบัญชีกลาง ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า หลังจากประกาศใช้บังคับ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้างที่มีสิทธิเป็นผู้ยื่นข้อเสนอต่อหน่วยงานของรัฐ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการงานก่อสร้าง กรมบัญชีกลางจึงได้เปิดจุดให้บริการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการงานก่อสร้าง ได้ที่ ชั้น 1 อาคาร 9 กรมบัญชีกลาง 

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการงานก่อสร้างที่ประสงค์ยื่นคำขอขึ้นทะเบียนมีแนวทางในการปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และได้รับการบริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว กรมบัญชีกลางได้กำหนดช่วงเวลาการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้าง ดังนี้ 

สาขางานก่อสร้างที่รับลงทะเบียน                                                                                                                                  วันที่รับลงทะเบียน

1. สาขางานก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างทางทะเล สาขางานก่อสร้างขุดลอก และบำรุงรักษา ร่องน้ำชายฝั่งทะเล สาขางานก่อสร้างขุดลอก และบำรุงรักษาร่องน้ำภายในประเทศ

ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

2. สาขางานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งและชายฝั่ง 

- ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2561

3. สาขางานก่อสร้างชลประทาน                                                                                                                               - ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2561

4. สาขางานก่อสร้างทาง สาขางานก่อสร้างสะพาน และสาขางานก่อสร้างทาง และสะพานพิเศษ

-  ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2561

สำหรับผู้ประกอบการงานก่อสร้างทุกสาขาที่เคยอยู่ในบัญชีหน่วยงานของรัฐ แต่ทะเบียนเดิมหมดอายุก่อนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 หรือทะเบียนกำลังจะหมดอายุไม่เกินวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 และไม่ได้ยื่นขอต่อทะเบียนกับหน่วยงานของรัฐไว้ก่อนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ก็สามารถยื่นคำขอขึ้นทะเบียนได้ที่กรมบัญชีกลางทันที

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวในตอนท้ายว่า ผู้ประกอบการงานก่อสร้างที่ประสงค์จะมีสิทธิ์เป็นผู้ยื่นข้อเสนอกับหน่วยงานของรัฐ สามารถนำเอกสารมายื่นขอขึ้นทะเบียนได้ตามที่กรมบัญชีกลางกำหนด ซึ่งผู้ประกอบการสามารถศึกษาคู่มือ วิธีปฏิบัติ และขั้นตอนการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนได้ที่ www.gprocurement.go.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2270-6400


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 มี.ค. 2561 เวลา : 20:08:12
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:37 pm