แบงก์-นอนแบงก์
ธ.ก.ส. จับมือ อ.ส.ค. อ.ต.ก. ยกระดับการบริหารจัดการองค์กร


.. ร่วมกับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร  มุ่งยกระดับการบริหารจัดการองค์กรและความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์  เพื่อก้าวสู่เป้าหมายร่วมกันในการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร ผ่านการสนับสนุนทั้งด้านการผลิต การตลาด และเงินทุนแบบครบวงจร

 


 

นายลักษณ์  วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง  นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ  ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...)  ดร.ณรงค์ฤทธิ์  วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (...) และนายกมลวิศว์  แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (...) เพื่อยกระดับการบริหารจัดการองค์กร  ตามแนวทางของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) หรือโครงการพี่เลี้ยง  ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนให้รัฐวิสาหกิจดูแลซึ่งและกันในการยกระดับองค์กรไปสู่มาตรฐาน  อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม  ชั้น 3 ...อาคารนางเลิ้ง

นายอภิรมย์ กล่าวว่า ...มีความยินดีที่จะนำองค์ความรู้  เครื่องมือและทรัพยากรที่มีอยู่ เพื่อสนับสนุนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับ ...และ ...   ในการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรอย่างยั่งยืน ใน  4 ด้าน ได้แก่ ด้านการบริหารความเสี่ยง  การควบคุมภายใน การบริหารจัดการสารสนเทศ การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล ตามแนวทางของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)  รวมทั้งการสนับสนุนความร่วมมือในเชิงยุทธศาสตร์ผ่านโครงการส่งเสริมด้านอุตสาหกรรมโคนม  การตลาดผลิตผลและผลิตภัณฑ์ของเกษตรกร เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร   โดยใช้หลักการตลาดนำการผลิต  และการพัฒนาตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ  เพื่อเชื่อมโยงการตลาดและกระบวนการผลิตแบบครบวงจร

ปัจจุบัน ...มีเกษตรกรลูกค้าครอบคลุมในทุกพื้นที่  ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม  สหกรณ์โคนม ที่ผลิตวัตถุดิบป้อนให้กับ ... รวมถึงเกษตรกรที่เป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการด้านการแปรรูปสินค้าทางการเกษตร  ที่ส่งสินค้าไปจำหน่ายในตลาด ...  ดังนั้น ความร่วมมือในเชิงยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องลงตัว  จะส่งผลดีกับการพัฒนาและต่อยอดการทำงานของทั้ง 3 หน่วยงานให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  โดยเฉพาะการเชื่อมโยงการผลิต การตลาด ระหว่าง เกษตรกรลูกค้า ...กับเครือข่ายการตลาด ของ ... และ ... อันนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร รวมถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ  


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มี.ค. 2561 เวลา : 10:02:11
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:48 am