อสังหาริมทรัพย์
อนันดาฯตั้งบ.ย่อย รับมือกับความท้าทายระดับโลก


อนันดา  ดีเวลลอปเม้นท์  ตั้งบริษัทย่อย เอกซ์โพเนนเชียล วิสาหกิจเพื่อสังคมทุ่มงบ 70 ล้านบาท จัดงานสัมมนาเป็นครั้งแรกในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่อ SingularityU Thailand Summit 2018 ในวันที่ 19 – 20 มิถุนายน 2560 โรงแรม InterContinental Bangkok กรุงเทพฯ

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จัดตั้งบริษัทย่อย คือบริษัท เอกซ์โพเนนเชียล วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการจัดแสดงนิทรรศการ สัมมนา รวมถึงการจัดอบรมให้ความรู้ ที่จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาทางด้านวิชาการ สังคม และเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ถือหุ้น 99.7% ส่วนที่เหลือ 0.3 % ถือโดยผู้ร่วมลงทุนอื่น 3 ราย มีกรรมการ ประกอบด้วย นายเสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง ,นางสาวพัชราวลัย เรืองกฤตยา ,นายจอห์น เลสลี่ มิลลาร์ และนายลอยด์ วัฒนโฆวรุณ

 


 

นาย ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เอกซ์โพเนนเชียลฯ ร่วมกับ Singularity University (SU) ศูนย์รวมกลุ่มนักคิดและผู้นำด้านนวัตกรรมจากซิลิคอน วัลเลย์ ที่ให้ความสำคัญในการรับมือกับความท้าทายระดับโลกต่างๆ ผ่านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดด จะจัดสัมมนาเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่อ SingularityU Thailand Summit 2018 ในวันที่ 19 – 20 มิถุนายน 2560 โรงแรม InterContinental Bangkok กรุงเทพฯ


การจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ด้านนวัตกรรมของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับ Singularity University ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มผู้นำความคิดระดับโลกครั้งแรกในกรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มโอกาสในการนำเทคโนโลยีที่ส่งผลกระทบแบบก้าวกระโดดสู่การใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมต่างๆ ระบบเศรษฐกิจของโลกเรา และชีวิตประจำวัน

นายชานนท์ กล่าวว่า เทคโนโลยีมีอิทธิพลสูงมากในโลกยุคปัจจุบันและอนาคตรวมทั้งเรื่องฐานข้อมูลในช่วงที่ผ่านมาได้มีการพุดกับภาครัฐในเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการใช้เทคโนโลยี Blockchain ที่รวบรวมเกี่ยวกับโฉนดที่ดิน ผังเมือง การยื่นขออนุญาตการก่อสร้างโครงการต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการหรือบุคคลทั่วไปรับรู้ เข้าถึงข้อมูลได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ สามารถนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ในการประกอบธุรกิจได้ อีกทั้งยังช่วยทำให้เกิดความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจและการทำธุรกรรมต่างๆ เหมือนกับประเทศอี่นๆทั้งในยุโรปและสหรัฐฯได้มีการดำเนินการมาก่อนหน้า ที่สำคัญต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ประกอบการเป็นเรื่องฐานข้อมูล และเทคโนโลยี ที่จะส่งผลต่อแนวโน้มการลงทุนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

นายชานนท์ คาดการณ์ว่า ในช่วง 10ปีข้างหน้า ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะถึงจุดอิ่มตัว ผู้ประกอบการ รายเล็กอาจจะมีโอกาสอยู่รอดมากกว่ารายใหญ่ เพราะสามารถเข้าถึงและเข้าใจลูกค้าได้ดีกว่าและมีข้อมูลที่ดีกว่า ตลาดคอนโดมิเนียมคงไม่ได้โตไปต่อเนื่อง 10 ปี 20 ปี กำลังซื้อภายในประเทศคงจะจุดอิ่มตัว ผู้ปีะกอบการทุกรายคงต้องพึ่งตลาดต่างประเทศ และเน้นการให้บริการ เพื่อความอยู่รอด

การจัดสัมมนาดังกล่าวใช้งบลงทุน 70 ล้านบาท  โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับฟังประเด็น เช่น อนาคตของปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) อนาคตของวงการแพทย์ยุคดิจิตอล อนาคตของอุตสาหกรรมพลังงาน รวมถึงอนาคตของอุตสาหกรรมการเงินและการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลก มุ่งเน้นไปที่ประเด็นเรื่องความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีต่างๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในวงกว้างด้วยการเปลี่ยนแปลงทางความคิดพื้นฐาน ซึ่งผลกระทบโดยรวมที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสามารถเปลี่ยนโฉมทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตประจำวันของมนุษย์ โดยจำหน่ายบัตรเข้าร่วมงานราคา 50,000 บาทต่อที่นั่ง จำนวน 550 ที่นั่ง

ทั้งนี้ งานสัมมนา SingularityU Thailand Summit ได้รับการสนับสนุนจากหลากองค์กร ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ได้แก่ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์, ธนาคารไทยพาณิชย์, ดีลอยท์ (Deloitte), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA), ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), Startup Thailand, และองค์กร Young Presidents’ Organization (YPO) ประจำประเทศไทย    


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มี.ค. 2561 เวลา : 10:25:32
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:10 pm