หุ้นทอง
'BMSCG' อีทีเอฟใหม่เน้นหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มี CG สูง เริ่มซื้อขาย 27 มี.ค. นี้


ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับ BMSCG ETF ที่มุ่งสร้างผลตอบแทนตามดัชนี BCAP Mid Small CG Index TRบริหารโดย บลจ. บางกอกแคปปิตอล (BCAP) เข้าจดทะเบียนโดยเริ่มซื้อขาย 27 มีนาคมนี้

 

 


ดร. รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับกองทุนเปิด BCAP Mid Small CG ETF โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “BMSCG”ซึ่งเป็นอีทีเอฟใหม่ล่าสุดเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยจะเริ่มซื้อขายวันแรกในวันอังคารที่ 27 มีนาคม2561

BMSCG นับเป็นกองทุนอีทีเอฟใหม่ล่าสุดที่จะช่วยตอบสนองความต้องการกระจายการลงทุนของผู้ลงทุนไปยังหุ้นขนาดกลางและเล็กนอกดัชนี SET50 ที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี BCAP Mid Small Cap CG Index TR ซึ่งเป็นดัชนีที่พัฒนาขึ้นใหม่ คํานวณโดย S&P Opco, LLC (บริษัทในเครือของ S&P Dow Jones Indices LLC) ภายใต้ลิขสิทธิ์ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนบางกอกแคปปิตอล จุดเด่นของดัชนีนี้ ได้แก่ การเลือกหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มีธรรมภิบาลดี ทำให้มีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนสูง มีการกระจายน้ำหนักในแต่ละอุตสาหกรรมให้ใกล้เคียงกัน เป็นต้น โดยดัชนีจะนำเงินปันผลไปกระจายลงทุนในดัชนี (Reinvest) และจะมีการพิจารณาปรับสัดส่วนของหลักทรัพย์ในดัชนี (Rebalancing) ทุกเดือน 

BMSCG จัดตั้งและบริหารโดย บลจ. บางกอกแคปปิตอล มี บล.บัวหลวง ทำหน้าที่ผู้ดูแลสภาพคล่องและเป็นผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน โดยมี บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นนายทะเบียน ผู้ลงทุนและผู้สนใจดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ..www.sec.or.th เว็บไซต์ ของ บลจ. บางกอกแคปปิตอล www.bcap.co.th และเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th/etf


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 มี.ค. 2561 เวลา : 17:18:09
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:22 pm