หุ้นทอง
ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นปรับแบบไฟลิ่งและหนังสือชี้ชวนของผู้ออกตราสารหนี้


... เปิดรับฟังความคิดเห็นปรับปรุงหลักเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลของผู้ออกตราสารหนี้ เพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลที่ชัดเจนประกอบการประเมินความสามารถของผู้ออกตราสารหนี้ ผลกระทบต่อความสามารถในการทำธุรกิจ และความเสี่ยงของการลงทุนในตราสารหนี้ และยังสอดคล้องกับมาตรฐานของหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนสากล พร้อมรองรับโครงการประเมินภาคการเงิน (FSAP)

 

... เปิดรับฟังความคิดเห็นปรับปรุงหลักเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลของผู้ออกตราสารหนี้ในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทตราสารหนี้และหนังสือชี้ชวน (แบบfiling) และแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1) เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับการเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน และทันเวลา โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้

- ให้เปิดเผยข้อมูลการออกและเสนอขายตราสารหนี้ต่อประชาชนทั่วไป (แบบ PO) เพิ่มเติม อาทิ รายละเอียดของวัตถุประสงค์การใช้เงิน ตัวแทนชำระเงิน การกำหนดราคาตราสารสารหนี้ที่เสนอขาย และข้อมูลตลาดรองของตราสารหนี้

- ปรับปรุงการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการออกและเสนอขายหุ้นกู้ตามโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ จากเดิมที่กำหนดเป็นหลักการกว้าง จึงปรับให้สอดคล้องกับมาตรฐานIOSCO (International Organization of Securities Commissions: IOSCO) โดยกำหนดให้เปิดเผยรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ให้ชัดเจน โดยแยกเป็นหัวข้อต่าง อาทิ ผู้จำหน่ายสินทรัพย์ สินทรัพย์ที่ใช้ในการแปลงสภาพเป็นหลักทรัพย์ และเงื่อนไขในการเลือกสินทรัพย์

ทั้งนี้ การปรับเกณฑ์ดังกล่าวยังเป็นการปรับให้สอดคล้องกับ IOSCO  และรองรับการประเมินFSAP (Financial Sector Assessment Program - FSAP) ซึ่งการเข้ารับการประเมินดังกล่าวจะเป็นการประเมินประสิทธิภาพในการกำกับดูแลตลาดทุนเทียบกับมาตรฐานสากล ซึ่งจะมีส่วนช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ลงทุนในประเทศและต่างประเทศ

... ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ...http://capital.sec.or.th/webapp/phs/upload/phs1522045157hearing_10_2561.pdf  ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6023 หรือทาง e-mail kruaonn@sec.or.th       หรือ pajaree@sec.or.th  จนถึงวันที่ 24 เมษายน 2561


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มี.ค. 2561 เวลา : 11:51:17
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:41 am