แบงก์-นอนแบงก์
ทิสโก้-ซิตี้แบงก์บรรลุข้อตกลงธุรกิจสินเชื่อบุคคลและบัตรเครดิต


 ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) (“ธนาคาร”) และ บริษัท ออล-เวย์ส จำกัด (“บริษัท”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศบรรลุข้อตกลงการโอนธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล และธุรกิจบัตรเครดิต ให้แก่ ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขากรุงเทพฯ (ซิตี้แบงก์) แล้ววันนี้ 

การดำเนินการครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ทางธุรกิจของธนาคารและบริษัท ที่คำนึงถึงการให้บริการที่สามารถตอบสนองลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดภายใต้ภาวะการแข่งขันของตลาดในปัจจุบัน ทั้งนี้ ธนาคารและบริษัท ได้บรรลุข้อตกลงกับธนาคารซิตี้แบงก์ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตในประเทศไทยมายาวนาน การโอนธุรกิจดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับบริการที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างต่อเนื่อง 

ธนาคารและบริษัทจะออกหนังสือแจ้งประกาศข้อตกลงการโอนธุรกิจแก่ลูกค้าสินเชื่อบุคคลและบัตรเครดิต และจะมีการแจ้งความคืบหน้าแก่ลูกค้าเป็นระยะในระหว่างการถ่ายโอนธุรกิจ ทั้งนี้ ในระหว่างการเปลี่ยนผ่านธนาคารและบริษัทมุ่งมั่นจะทำงานร่วมกับธนาคารซิตี้แบงก์อย่างใกล้ชิดเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าและดำเนินการให้การถ่ายโอนเป็นไปอย่างราบรื่น 

 

ธุรกิจสินเชื่อบุคคลและบัตรเครดิตดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตธุรกิจลูกค้ารายย่อยอันประกอบ ด้วย สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ เงินฝากรายย่อย บริการธนบดีธนกิจ (Wealth Management) สินเชื่อธุรกิจรายย่อย สินเชื่อบุคคล และ บัตรเครดิต ที่ธนาคารและบริษัทรับโอนมาจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) โดยกระบวนการถ่ายโอนธุรกิจทั้งหมดแล้วเสร็จเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 

 

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากการทบทวนและวิเคราะห์แนวทางที่เหมาะสม และสอดคล้องกับกลยุทธ์ระยะยาวของทิสโก้ที่มุ่งเน้นการเติบโตในธุรกิจสินเชื่อที่มีหลักประกันที่เรามีความเชี่ยวชาญ โดยคำนึงถึงผลตอบแทนที่เหมาะสมกับความเสี่ยง ประกอบกับเป็นจังหวะที่มีพันธมิตรอย่างธนาคารซิตี้แบงก์ให้ความสนใจ และนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์และบริการที่ต่อเนื่อง จึงเป็นปัจจัยที่เราพิจารณาเห็นว่าเป็นแนวทางที่เหมาะสม

ส่วนธุรกิจอื่นๆ ที่รับโอนจากมาจากสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดได้มีการต่อยอดไปตามแผนงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ Wealth Management ได้รับความเชื่อมั่นและการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ด้วยบริการ Open Architecture ทำให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และต่อยอดการบริการให้แก่ลูกค้าได้ดี ทั้งกองทุนรวมและแบงก์แอสชัวร์รันส์ โดยเรามีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำลูกค้าอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังมีสินเชื่อบ้านทิสโก้ มอร์เกจเซฟเวอร์ (Mortgage Saver) เป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นตอบโจทย์ให้ลูกค้าเป็นเจ้าของบ้านได้เร็วขึ้น ซึ่งจากนี้ไปเรามีแผนการตลาดเชิงรุกในสินเชื่อตัวนี้นอกเหนือจากสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ที่เรามีความเชี่ยวชาญ ในภาพรวม ปีนี้ธุรกิจรายย่อยของกลุ่มทิสโก้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่คาดไว้ 

 

สำหรับการโอนธุรกิจในครั้งนี้ นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ประเทศไทย ได้กล่าวว่า "สิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับธุรกิจรายย่อยในประเทศไทยคือการเติบโต การโอนย้ายธุรกิจครั้งนี้เพิ่มโอกาสให้ซิตี้แบงก์ขยายฐานธุรกิจในประเทศไทยมากขึ้น ในฐานะที่เราเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตชั้นนำในเอเชีย ทางเรามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะได้รับความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ และสิทธิพิเศษของซิตี้แบงก์ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในระดับโลก ทั้งสิทธิพิเศษด้านการรับประทานอาหาร ด้านการท่องเที่ยว คะแนนสะสม และสิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมายที่เรามีให้กับลูกค้าทุกคนของเราไม่ว่าจะอยู่ที่ใหนของมุมโลกก็ตาม 

 

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซิตี้แบงก์มีลูกค้าบัตรเครดิตกว่า 16 ล้านคน ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีผลการดำเนินงานและการเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 6 ติดต่อกัน ในปี 2560 รายได้ของธุรกิจบัตรเครดิตของซิตี้แบงก์ในเอเชียเพิ่มขึ้น 10% เป็น 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีกำไรสุทธิ 462 ล้านเหรียญฯ เพิ่มขึ้น 12% ด้วยความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพของซิตี้แบงก์ ทางบริษัทจึงเล็งเห็นความเหมาะสมและมีความเชื่อมั่นว่าลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์และบริการที่ดีและต่อเนื่องจากการโอนธุรกิจในครั้งนี้

ทั้งนี้ กระบวนการถ่ายโอนธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปีนี้ 


LastUpdate 30/03/2561 17:48:27 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:51 am