แบงก์-นอนแบงก์
เตือนภัย! ระวัง! ใครได้รับอีเมลจากธนาคารแบบนี้...อย่าหลงเชื่อทำตาม ทำเมื่อไหร่ เงินหมดบัญชีแน่!


ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพส่งอีเมลหลอกลวงมายังลูกค้าของธนาคาร โดยกลุ่มมิจฉาชีพจะปลอมแปลงเอกสารของธนาคาร และจะส่งมาในอีเมลของท่าน อย่าหลงเชื่อทำตาม เมื่อใครที่ได้รับเอกสารดังกล่าว ให้ไปติดต่อที่ธนาคารที่ระบุโดยตรง เพื่อสอบถามข้อมูล 

 

 

 

 


สำหรับอีเมลฉบับนี้ ไม่ใช่ของธนาคารกสิกรไทย แต่เป็น Phishing Mail จัดส่งโดยกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งจะมีการสุ่มและจัดส่งไปทางอีเมลของบุคคลทั่วไป ทั้งที่มีบัญชีและไม่มีบัญชีกับทางธนาคารกสิกรไทย  


อย่างไรก็ตามหากท่านไหนได้รับอีเมลดังกล่าว สามารถทำตามคำแนะนำได้ดังนี้

1. ห้าม Click Link หรือ  Attachment ใดๆใน  E-Mail ดังกล่าว

2.ให้ลบ E-Mail ดังกล่าวทันที

3. หากเผลอกรอกรหัสผ่าน ให้ทำการเปลี่ยนรหัสผ่านของทุกระบบที่ใช้รหัสผ่านเดียวกัน  

 

 

สำหรับเรื่องนี้ได้มีการชี้อแจงจากธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ว่า จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความและภาพทางไลน์เกี่ยวกับอีเมล K PLUS เรื่องพบข้อผิดพลาดหรือกิจกรรมที่น่าสงสัยในบัญชีฯ และให้ลูกค้าเปิด/ดาวน์โหลดไฟล์แนบ (pdf) นั้น 

ธนาคารกสิกรไทยขอเรียนชี้แจงว่าอีเมลดังกล่าวไม่ได้เป็นการส่งจากธนาคาร แต่เป็นอีเมลที่มิจฉาชีพแนบลิงก์ผ่านอีเมลปลอม เพื่อหลอกให้ลูกค้าใส่ User ID และ Password 

ปัจจุบันธนาคารได้ประสานงานปิดลิงก์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าจะไม่สามารถเข้าลิงก์เพื่อใส่ข้อมูลได้ แต่หากมีการใส่ข้อมูล User ID และ Password ไปแล้วนั้น ขอให้ทำการเปลี่ยน Password ใหม่โดยทันที หรือรีบติดต่อ K-Contact Center 02-8888888 กด 03 เพื่ออายัดบัญชี/บัตรเครดิต ต่อไป 

ธนาคารกสิกรไทย

25 มีนาคม 2561

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 มี.ค. 2561 เวลา : 19:37:04
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:19 am