ข่าวประชาสัมพันธ์
ก.พลังงาน ร่วมสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีสงกรานต์ไทย จัดกิจกรรม 'สืบสานประเพณีสงกรานต์ กระทรวงพลังงาน'


.พลังงาน ร่วมสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีสงกรานต์ไทย จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ กระทรวงพลังงานจัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้บริหารระดับสูงด้วยบรรยากาศสนุกสนาน พร้อมรณรงค์เชิญชวนประชาชนเช็คเครื่องยนต์ก่อนการเดินทาง ได้รับความปลอดภัยและประหยัดพลังงาน รวมทั้งการประหยัดพลังงานตามมาตรการ 4 . (ปิด ปรับ ปลด เปลี่ยน)  

 

 

 

 

วันนี้ (9 เมย.) กระทรวงพลังงาน ได้จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์กระทรวงพลังงานโดยมีพิธีรดน้ำดำหัวผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพลังงาน นำโดยนายศิริ  จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงพลังงาน เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมไทยและประเพณีสงกรานต์ โดยบรรยากาศภายในงานครั้งนี้ กระทรวงพลังงานได้ขอความร่วมมือให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และผู้ปฎิบัติงานในสังกัดทั้งหมด ร่วมกันแต่งชุดไทย ชุดผ้าไทย และเสื้อลายดอก เพื่อสร้างสีสรร โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

 

 

 

 ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดยาวตามประเพณีสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึง (ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2561) กระทรวงพลังงานขอร่วมรณรงค์สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย และใช้พลังงานอย่างประหยัด โดยขอให้ประชาชนที่จะเดินทางตรวจเช็คเครื่องยนต์ตามมาตรฐานก่อนการเดินทาง อาทิ ตรวจเช็คปริมาณน้ำมันเครื่อง เช็คระบบหล่อเย็น  ปริมาณน้ำในหม้อน้ำ ตรวจเช็คลมยาง เช็คระบบไฟส่องสว่าง ตรวจเช็คแบตเตอรี่ และตรวจเช็คระบบเบรกและสายพานภายในห้องเครื่องยนต์  เป็นต้น โดยการตรวจเช็คดังกล่าว นอกจากจะช่วยให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้ใช้รถยนต์แล้ว ยังช่วยประหยัดการใช้น้ำมัน และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไกล อีกด้วย

 

 

 

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการรณรงค์ประหยัดพลังงานในช่วงหน้าร้อน และในเทศกาลสงกรานต์นี้ กระทรวงพลังงานขอให้ประชาชน ร่วมกันดำเนินการตามมาตรการ 4 . (ปิด ปรับ ปลด เปลี่ยน) คือ การปิดไฟในดวงที่ไม่จำเป็น การปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศให้เกิดความเหมาะสม (เพิ่มขึ้น 1 องศา ประหยัดไฟฟ้าเพิ่ม 10%) ปลดปลั๊กไฟเมื่อเลิกใช้ และเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงานเบอร์ 5 รวมทั้งเปลี่ยนเวลาที่ใช้ไฟฟ้า คือหลีกเลี่ยงการใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นใน 2 ช่วงเวลาคือ 13.00 -15.00 . และ 19.00 – 21.00 . เพื่อร่วมกันลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุด(พีค) ของประเทศ และเป็นแนวทางลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานแก่ทุกครัวเรือนอีกด้วย


LastUpdate 09/04/2561 16:52:20 โดย : Admin
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 8:05 am