ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ฮอนด้า ต่อยอดภารกิจปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมและส่งเสริมความปลอดภัยให้เยาวชนไทย


บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ต่อยอดพันธสัญญา ด้านสิ่งแวดล้อม ที่มุ่งมั่นรักษาโลกใบนี้ให้น่าอยู่และปลอดภัย ผ่านโครงการโรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้ากิจกรรมเพื่อการพัฒนาปรับปรุงการจัดการสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยในโรงเรียนที่อยู่ในบริเวณพื้นที่ที่บริษัทฯ ดำเนินการอยู่ ทั้งโรงงานฮอนด้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงงานฮอนด้าจังหวัดปราจีนบุรี และสำนักงานฮอนด้าบางนา กรุงเทพฯ 

 

 


 

 

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)
จำกัด กล่าวว่าฮอนด้าได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด โดยเฉพาะในพื้นที่โรงเรียนและชุมชนในจังหวัดที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจอยู่  ผ่านทางโครงการโรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้าซึ่งทางบริษัทฯ ร่วมกับพนักงานเพื่อดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาสิ่งแวดล้อม อีกทั้งสร้างความตระหนักในเรื่องความปลอดภัยในการใช้ชีวิตและการขับขี่บนท้องถนน เพื่อสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่และปลอดภัย พร้อมส่งต่อสังคมคุณภาพให้ลูกหลานในอนาคตต่อไป 

 

 


 

 

โครงการโรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้าเป็นกิจกรรมที่เชิญชวน ให้พนักงานฮอนด้ามารวมตัวกันในฐานะจิตอาสาเพื่อทำประโยชน์และสร้างคุณค่าให้กับโรงเรียนและชุมชนใกล้เคียงในพื้นที่ที่บริษัทฯ ดำเนินการอยู่ เริ่มต้นจากโรงงานฮอนด้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งดำเนินการมาแล้วกว่า 14 ปี โรงงานฮอนด้าจังหวัดปราจีนบุรี ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และในส่วนของสำนักงานฮอนด้าบางนา กรุงเทพฯ เริ่มดำเนินการในปี 2561 เป็นปีแรก โดยมีรูปแบบ ในการสนับสนุน พัฒนาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนและชุมชน อาทิ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ของโรงเรียน การส่งเสริมจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมโดยให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะ การสนับสนุนทุน ในการดำเนินกิจกรรมโครงการที่ริเริ่มและดำเนินการโดยโรงเรียนเอง รวมถึงจัดอบรมให้ความรู้เรื่องการ ขับขี่และการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย 

 

 


 

 

สำหรับการดำเนินโครงการ โรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า ในส่วนของพื้นที่สำนักงานฮอนด้าบางนา กรุงเทพฯ จัดขึ้นที่โรงเรียนวัดบางนานอก ภายใต้ชื่อกิจกรรม ฮอนด้าชวนน้องรักษ์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยแบ่งออกเป็น 

 

 


 

 

1) การพัฒนาสิ่งแวดล้อมและการปรับปรุงภูมิทัศน์ของโรงเรียน จัดตั้งธนาคารขยะเพื่อส่งเสริม การแยกขยะให้ถูกต้องและสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ มาพร้อมถังขยะอัจฉริยะ ซึ่งมีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับ การทิ้งขยะให้ถูกต้องตามประเภทของขยะ และในส่วนของการปรับปรุงภูมิทัศน์ มีการปลูกพันธุ์ไม้และปรับปรุงแปลงผักสวนครัว รวมถึงการทาสีลูกกรงเหล็กและกำแพงบริเวณรอบโรงเรียน 

2) การส่งเสริมและอบรมความรู้ด้านความปลอดภัย ผ่านทางกิจกรรมต่างๆ เพื่อความปลอดภัยในการ
ใช้รถใช้ถนน ได้แก่ กิจกรรมหนูน้อยปลอดภัยทางถนนกิจกรรมหนูน้อยจราจรและกิจกรรมห่วงใคร
ให้ใส่หมวกซึ่งให้บริการหมวกกันน็อคสำหรับนักเรียนที่เดินทางโดยรถจักรยานยนต์ รวมถึงกิจกรรมตรวจสอบถังดับเพลิงเพื่อให้ความรู้และเตรียมความพร้อมในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน  

3) การสนับสนุนการเรียนการสอน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์กีฬาหรือเครื่องเขียนต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาตอนต้น รวมถึงห้องสมุดให้เอื้อต่อการค้นคว้าและจัดกิจกรรม 

 

 


 

 

 

 

เป็นเวลากว่า 14 ปี ที่ฮอนด้าได้จัดโครงการ โรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยกับฮอนด้า เพื่อถ่ายทอดความรู้ในการด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยแก่เยาวชนไทย รวมถึงชุมชนใกล้เคียงโรงงานและสำนักงานฮอนด้า ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ฮอนด้ามุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยเสมอมา


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 เม.ย. 2561 เวลา : 17:46:09
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:33 am