บันเทิงไทย-เทศ
Wonderframe ศิลปินไทยคนแรกบนเพลย์ลิสต์ Early Noise 2018 ของ Spotify


Spotify ล่าสุด ได้ประกาศให้ Wonderframe เป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้อยู่ในเพลย์ลิสต์ Early Noise 2018 โดยเพลย์ลิสต์นี้เกิดจากความทุ่มเทในการค้นหาศิลปินที่กล้าที่จะแตกต่างและพร้อมก้าวเข้าสู่ความสำเร็จในวงการดนตรี

เตรียมกาปฏิทินของคุณไว้ให้ดี เพลย์ลิสต์ Early Noise 2018: Wonderframe จะพร้อมให้ทุกคนได้รับฟังพร้อมกันในวันพฤหัสที่ 12 เมษายน 2561 นี้

 

 

Chee Meng, Tan หัวหน้าฝ่ายการตลาดศิลปินและค่ายเพลงประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “Spotify รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ Wonderframe มาร่วมงานในฐานะศิลปินไทยคนแรกในเพลย์ลิสต์ Early Noise 2018 เราเชื่อว่าเธอพร้อมที่จะสร้างความแตกต่างและเปลี่ยนแปลงวงการเพลงไทยผ่านการทดลองทางดนตรีของเธอ ที่ผสมผสานแนวเพลงฮิปฮอปและเพลงป๊อปแบบไทย ที่นับเป็นอีกหนึ่งแนวทางดนตรีที่คนรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจ ซึ่งจากข้อมูลที่ Spotify มีนั้น แสดงให้เห็นชัดว่าผู้ฟังของเราให้การตอบรับกับแนวเพลงสดใหม่ที่แสดงถึงความเป็นตัวตนนี้ของ Wonderframe เป็นอย่างดี

ตั้งแต่เปิดตัว Wonderframe ได้สร้างความน่าตื่นเต้นให้แก่วงการเพลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการก้าวเข้าสู่อันดับที่ 3 ของ  Spotify Thailand Top 50 Chart ด้วยซิงเกิลเปิดตัวอย่างอยู่ดีๆก็... รวมไปถึงซิงเกิลใหม่ของเธออย่าง 555 (ToT) ก็สามารถทะยานเข้าสู่ท็อป 10 ในชาร์ตเดียวกัน

Spotify ขอเชิญชวนคนรักเสียงดนตรีและแฟนๆ ที่ชอบเพลงสไตล์ Wonderframe มาร่วมฟังเพลย์ลิสต์ Early Noise 2018 ร่วมกันได้แล้ว ซึ่งนอกจากจะได้รู้จัก Wonderframe อย่างลึกซึ้งขึ้นผ่านเพลงฮิตแล้ว เหล่าแฟนเพลงจะยังมีโอกาสได้ฟังเพลงโปรดอื่นๆ ของเธออีกด้วย นอกจากนั้นแล้วคุณจะยังได้รับฟังเสียงตอบรับรวมไปถึงคำถามต่างๆ ในประเด็นที่หลายคนสนใจในตัวศิลปินสาวคนนี้ อย่างเช่น เพลงอะไรที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตเธอ ศิลปินที่เธออยากร่วมงานด้วยคือใคร และอะไรเป็นแรงบันดาลใจเบื้องหลังซิงเกิลล่าสุดอย่าง 555 (ToT)

Wonderframe กล่าวว่า “ขอบคุณ Spotify สำหรับโอกาสดีๆ ที่มอบให้เฟรมค่ะ มีคนไม่เยอะที่มองเห็น แต่ Spotify มองเห็นเฟรม เป็นเกียรติมากๆ ขอบคุณค่ะ

 

 

 

 

เกี่ยวกับ Early Noise 2018

แม้ว่า Spotify จะเป็นแบรนด์ระดับโลก แต่เราก็มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมวงการเพลงท้องถิ่นของแต่ละประเทศเช่นกัน โดย Spotify จะรวบรวมศิลปินท้องถิ่นจากทุกแนวเพลง ทุกภูมิภาค และทุกยุคทุกสมัย ไปพร้อม กับเพลงจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองนับเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เราเป็นที่นิยมในประเทศไทย Spotify มีความตั้งใจที่จะฉลองอัตลักษณ์ความเป็นไทยและหวังที่จะสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจที่เราทำมาโดยตลอด

เพลย์ลิสต์ศิลปิน Early Noise นั้นได้ถูกรวบรวมโดยใช้ทีมผู้เชี่ยวชาญทางดนตรีจากSpotify โดยพวกเขาจะนำข้อมูลการสตรีมเพลงนับล้านเพลงมาวิเคราะห์ จนทำให้ Spotifyสามารถระบุศิลปินที่มีพรสวรรค์ได้อย่างแม่นยำ

เกณฑ์ในการคัดเลือกประกอบไปด้วย

  • ศิลปินที่มีเพลงปรากฏบน Viral Charts ของ Spotify ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดว่าเพลงนั้นๆ ได้รับความนิยมและถูกแชร์ระหว่างเพื่อนๆ
  • ศิลปินที่เพลงเริ่มปรากฏบน Fresh Finds รวมไปถึง Release Radar ของ Spotify โดยเพลย์ลิสต์ทั้งสองนั้นมีการอัพเดทรายสัปดาห์ซึ่งช่วยในการระบุศิลปินหน้าใหม่ที่สร้างกระแสออนไลน์ได้อย่างน่าสนใจ
  • จำนวนของคนฟังที่ค้นพบศิลปิน ผ่านเพลย์ลิสต์ส่วนตัวหรือผ่านคอนเทนต์ที่ Spotifyทำ

และเพื่อตอบรับความทุ่มเทและเฉลิมฉลองการเข้าไปถึงประเทศนั้นๆ Spotify จึงได้เลือกWonderframe เป็นศิลปินท้องถิ่นคนแรกที่จะได้อยู่บนเพลย์ลิสต์  Early Noise 2018 

ฟังเพลย์ลิสต์ Early Noise 2018: Wonderframe ได้ที่นี่


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 เม.ย. 2561 เวลา : 17:53:38
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:12 pm