กองทุนรวม
KS ดึง Big Data ออกแบบข้อมูลพิเศษเฉพาะตัวให้ลูกค้า พร้อมสู้ศึกสนามลงทุน


เทรนด์ลูกค้าซื้อขายผ่านระบบออนไลน์โตก้าวกระโดด บล.กสิกรไทยเร่งพัฒนาเทคโนโลยีการลงทุนเพื่อรองรับ เน้นดึง Big Data ออกแบบข้อมูลวางแผนการลงทุนเฉพาะตัวให้ลูกค้าครบตามความต้องการ

 

 

นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการเงินทุนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จำนวนลูกค้ารายบุคคลที่ซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ของบริษัทมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี โดยมีจำนวนบัญชี .เดือนกุมภาพันธ์ 2561 อยู่ที่ 113,153 บัญชี เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ถึง 16.69 % ซึ่ง 70% ของลูกค้าออนไลน์ทั้งหมดมีการซื้อขายผ่าน Smart phone / Tablet และ 30% ซื้อขายผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้านมูลค่าการซื้อขายของลูกค้าออนไลน์เมื่อเทียบกับมูลค่าการซื้อขายโดยรวมของบริษัทในปี 2560  อยู่ที่ 51.80% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่ 47.88%  จากตัวเลขดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าพฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนมีการเปลี่ยนแปลง การนำเทคโนโลยีด้านการลงทุนที่ครบถ้วน ง่ายและรวดเร็วมาให้บริการ จึงถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างความพอใจและความเชื่อมั่นให้กลุ่มลูกค้าได้ 

ในส่วนของแอพลิเคชั่น KS Super Stock ของบล.กสิกรไทยที่พัฒนาขึ้นและเปิดให้ลูกค้าใช้ตั้งแต่ปี 2556 นั้นได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี มียอดการดาวน์โหลดและใช้งานแอพลิเคชั่นเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา มียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้น 7%  จำนวนการเข้าใช้งานเพิ่มขึ้น 12%  เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งฟังก์ชั่นการใช้งานที่ได้รับความนิยมคือ My performance ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่ลูกค้าสามารถใช้ตรวจสอบคุณภาพการลงทุนของตนเองได้แบบเจาะลึก เช่น กำไร-ขาดทุนในช่วงที่ผ่านมา จำนวนรอบการซื้อขายที่กำไร-ขาดทุน โดยการคำนวณเป็นอัตราส่วน รวมถึงรายชื่อหุ้นในพอร์ตที่ทำกำไรและขาดทุน 5 อันดับ  พร้อมรายละเอียดการทำรายการซื้อขายย้อนหลังตั้งแต่ปี 2557

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนาฟังก์ชั่นการทำงานและลูกเล่นใหม่ๆของแอพลิเคชั่น เพื่อยกระดับ เพิ่มศักยภาพการลงทุนของลูกค้าที่ใช้แอพพลิเคชั่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะการพัฒนาสูตรสแกนหุ้นใหม่ๆที่มีผลการวิจัยรับรองที่ชัดเจน เพื่อเป็นแนวทางการลงทุนให้นักลงทุน  สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีการลงทุยของบริษัทฯในปีนี้ ที่เน้นการพัฒนาเทคโนโลนีที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตามไลฟ์สไตล์การลงทุนของลูกค้าแต่ละคน โดยการดึง Big data มาใช้ พร้อมกับพัฒนา online trading platform ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์การลงทุนที่ประทับใจมากขึ้น.

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 เม.ย. 2561 เวลา : 16:21:02
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 1:00 pm