แบงก์-นอนแบงก์
ยูโอบีเปิดตัว 'บิสสมาร์ท' โซลูชั่นจัดการธุรกิจครบวงจรบนคลาวด์ เพื่อ SME พลิกโฉมองค์กรสู่ยุคดิจิตอล


ธนาคารยูโอบี (ไทย) เสริมศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  (SME) เปิดตัว ยูโอบี บิสสมาร์ท (UOB BizSmart) โซลูชั่นจัดการธุรกิจครบวงจรบนคลาวด์ที่จะช่วยผู้ประกอบการ SME ลดต้นทุนและประหยัดเวลาในการบริหารธุรกิจ 

ยูโอบี บิสสมาร์ท เป็นโซลูชั่นที่รวมการทำงานทุกส่วนของธุรกิจ เช่น ระบบจัดการข้อมูลพนักงานและจ่ายเงินเดือนอัตโนมัติ การทำบัญชี การจัดการคลังสินค้าและสินค้าคงเหลือ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อบัญชีธนาคารยูโอบีโดยตรง เรียกดูยอดธุรกรรมต่างๆ อาทิ ยอดการชำระเงินจากซัพพลายเออร์ และยอดขายรายวัน โดยผู้ประกอบการ SME สามารถเลือกแพคเกจตามฟังก์ชั่นที่เหมาะสมกับธุรกิจและจำนวนผู้ใช้งานในองค์กรของตน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับแพคเกจพื้นฐาน 

ในการสำรวจมุมมองของผู้ประกอบการ SME ต่อการปรับตัวให้เข้ากับเศรษฐกิจดิจิตอล  ที่ธนาคารยูโอบี จัดทำร่วมกับ EY บริษัทตรวจสอบบัญชีชั้นนำของโลก และ Dun & Bradstreet บริษัทให้บริการข้อมูล พบว่าร้อยละ 73 ของผู้ประกอบการ SME ไทย ในปีนี้จะมุ่งเน้นการลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อช่วยขับเคลื่อนผลการดำเนินงานซึ่งผู้ประกอบการ SME ระบุว่าเป็นวิธีการบริหารต้นทุนที่จะเลือกใช้แทนการจัดหาซัพพลายเออร์ราคาถูกหรือ ลดค่าดำเนินการทางธุรกิจอื่นๆ

 

 

นางสยุมรัตน์ มาระเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารยูโอบี (ไทยกล่าวว่ายูโอบี ได้อยู่เคียงข้างผู้ประกอบการ SME มาอย่างยาวนานถึง 80 ปี เราตระหนักดีว่าการบริหารธุรกิจให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เราจึงเล็งเห็นถึงความต้องการและความจำเป็นของผู้ประกอบการ SME ไทยในการนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจ จึงได้พัฒนา ยูโอบี บิสสมาร์ท โซลูชั่นจัดการธุรกิจครบวงจรบนคลาวด์ด้วยการใช้งานที่ง่ายดาย ในราคาที่จับต้องได้ ช่วยผู้ประกอบการลดเวลาการจัดการระบบหลังบ้าน ทำให้มีเวลาไปมุ่งสร้างกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลกำไรให้องค์กร”  

ยูโอบี บิสสมาร์ท สามารถลดค่าใช้จ่ายลงถึงร้อยละ 60 หากต้องซื้อซอร์ฟแวร์เพื่อมาบริหารจัดการและสามารถใช้งานได้ผ่านมือถือและบนเดสก์ทอป

หนึ่งในฟังก์ชั่นของ ยูโอบี บิสสมาร์ท คือฟังก์ชั่นการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การจ่ายเงินเดือนพนักงาน และระบบวันลาของพนักงานผ่าน HReasily ซึ่งเป็นโซลูชั่นด้านทรัพยากรบุคคลบนคลาวด์ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย บริษัทฟินเทค ในสิงคโปร์ ผู้ประกอบการยังสามารถเข้าไปใช้งาน SAP Business One ซึ่งเป็นโซลูชั่นการบริหารจัดการ และยังถือเป็นครั้งแรกที่ SAP ร่วมกับธนาคารยูโอบี ให้บริการ SAP Business One แก่ SMEs ไทย ผ่านธนาคารในเอเชีย

 


 

มิสเตอร์คลอส แอนเดอร์สัน ประธานและกรรมการผู้จัดการ SAP Southeast Asia กล่าวว่า "ในภูมิภาคนี้รัฐบาลอาเซียนได้รับทราบถึงบทบาทที่สำคัญของเทคโนโลยีในการช่วยให้ SMEs บรรลุถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผล การจัดหาโซลูชั่นที่เอื้ออำนวยต่อการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอล จะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้แก่ ผู้ประกอบการ SME ในการขยายธุรกิจ SAP ยินดีที่ได้ร่วมมือกับ UOB ในการสนับสนุนการเติบโตของ SME ในประเทศไทยและทั่วอาเซียน"


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 เม.ย. 2561 เวลา : 15:17:20
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:10 pm