อสังหาริมทรัพย์
กคช.เดินหน้าบริหารจัดการองค์กร


กคช. จับมือโรงงานไพ่ กรมสรรพสามิต ยกระดับการบริหารความเสี่ยงและตรวจสอบภายใน  หวังเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการพัฒนาประเทศ

 


 

นายไมตรี อินทุสุต ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ (กคช.)  เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ มีนโยบายต้องการยกระดับให้รัฐวิสาหกิจมีความเข้มแข็งไปด้วยกัน (SOE Stronger Together) ด้วยการให้หน่วยงานรัฐวิสาหกิจร่วมมือกันแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ในการบริหารองค์กร ภายใต้โครงการสนับสนุนรัฐวิสาหกิจ ด้านการบริหารจัดการองค์กรคู่มิตรโดยกคช.ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภายใต้สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว 

ทั้งนี้ กคช.เป็นรัฐวิสาหกิจแห่งเดียวในกลุ่ม B จาก 14 รัฐวิสาหกิจ ที่ได้รับเลือกให้เป็นองค์กรคู่มิตรกับ โรงงานไพ่ กรมสรรพสามิต เพื่อร่วมมือกันยกระดับการบริหารความเสี่ยงและการตรวจสอบภายในให้ได้มาตรฐานตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจกำหนด พร้อมส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ (Collaboration) รวมถึงเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการพัฒนาประเทศด้วย

 


 

ความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อมุ่งส่งเสริมการบริหารจัดการองค์กรร่วมกัน รวมถึงบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างมืออาชีพและมีศักยภาพ ภายใต้แนวคิด Strategic partnership (ความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์) ด้วยหลัก Sharing (การแลกเปลี่ยนร่วมกัน) Learning (การเรียนรู้ร่วมกัน) and Growth (เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ) รวมถึงการใช้กระบวนการบริหารงานคุณภาพ PDCA เพื่อปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่อง 

โดยทั้งสองหน่วยงานได้ร่วมกันกำหนด Roadmap ยกระดับด้านการบริหารความเสี่ยงและการตรวจสอบภายในในช่วง ปี 2561 – 2564 ได้แก่ สร้างฐาน (Foundation laying) ในปีแรก สานต่อ (improvement) ในปี 2562 ก่อมาตรฐาน (Standardization) ในปี 2563 และสร้างมูลค่า (Value creation) ในปี 2564 รวมทั้งยังได้จัดตั้งคณะทำงาน การกำหนดเป้าหมาย และการวิเคราะห์ผลการประเมินเพื่อจัดทำแผนยกระดับการพัฒนาด้านการบริหารความเสี่ยงและตรวจสอบภายในระยะสั้นและระยะยาวร่วมกัน เพื่อเป็นการกำหนดเป้าหมายและการดำเนินงานที่ชัดเจน ให้เกิดประสิทธิภาพนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2561 เวลา : 09:53:47
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:50 am