อสังหาริมทรัพย์
กคช.จับมือ สสส.จัดสร้างเสริมสุขภาพในชุมชน


กคช.จับมือสสส.ทำข้อตกลงโครงการพัฒนาเครือข่ายพื้นที่สุขภาวะชาวชุมชน หวังสร้างเสริมสุขภาพใน 52 พื้นที่เป้าหมาย พร้อมเชื่อมโยงภาคีเครือข่ายระดับชุมชนและระดับท้องถิ่น

 


 

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า กคช.และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) ร่วมกันดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่สุขภาวะของชุมชนการเคหะแห่งชาติ ตั้งแต่

ปี 2553 – 2559 เจำนวน 32 พื้นที่ เพื่อพัฒนางานด้านการสร้างเสริมสุขภาพในชุมชนด้วยกระบวนการสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลบริหารจัดการ และพัฒนาชุมชนของตนเองบนพื้นฐานความต้องการของชุมชน


โดยกคช.สนับสนุนพื้นที่ และการขับเคลื่อนโครงการพร้อมทั้งบุคลากร ส่วนสสส.สนับสนุนงบประมาณเพื่อให้การขับเคลื่อนโครงการสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์ และเกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผลสูงสุด

 


 

สำหรับในปี 2560 - 2561 ได้จัดทำข้อตกลงโครงการพัฒนาเครือข่ายพื้นที่สุขภาวะของชุมชนกคชเพื่อดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพใน 52 พื้นที่เป้าหมาย ประกอบด้วยพื้นที่เดิม 32 พื้นที่ และพื้นที่ใหม่ 20 พื้นที่

 

 

เพื่อดำเนินกิจกรรมต่าง เพื่อนำไปสู่การมีสถานที่และวัสดุอุปกรณ์ที่มีความพร้อมต่อการเข้าถึงกิจกรรม การออกกำลังกายของชาวชุมชน ส่งเสริมให้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย การบริโภคอาหารปลอดภัยในชีวิตประจำวัน มีกิจกรรมการส่งเสริมสุขภาวะชุมชนที่หลากหลาย และครอบคลุมทุกเพศ ทุกวัย ทุกช่วงชั้นอายุเกิดกลุ่ม/ชมรม ภายในชุมชนที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาสุขภาวะชุมชน

 


 

ตลอดจนเชื่อมโยงภาคีเครือข่ายระดับชุมชนและระดับท้องถิ่นในการสานพลังการขับเคลื่อน การพัฒนาสุขภาวะชุมชน ดำเนินการภายใต้ 6 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการเสริมสร้างกิจกรรมทางกายโครงการโภชนาการโครงการบริการสุขภาพโครงการสุขภาพจิตโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมชุมชน และโครงการเตรียมความพร้อมชุมชน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 เม.ย. 2561 เวลา : 17:36:32
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:40 am