ไอที
Booking.com และ Web Summit ร่วมต่อยอดโครงการ Women in Tech


Booking.com หนึ่งในบริษัทอีคอมเมิร์ซ  ด้านการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดในโลกและผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิตอล ได้ประกาศความร่วมมือระดับโลกกับ Web Summit โดยทั้ง 2 องค์กรจะร่วมกันจัดโปรแกรมพี่เลี้ยงและสร้างเครือข่าย “Women in Tech” สำหรับผู้หญิงที่ทำงานในแวดวง เทคโนโลยีขึ้นเป็นการเฉพาะที่งานประชุมหลักของ Web Summitรวมถึงโครงการริเริ่มอื่น ที่งานประชุมหารือพันธมิตรอย่าง Collison และ RISE ที่จะจัดขึ้นในปี 2561 นี้ ความร่วมมือสุดพิเศษนี้ช่วยให้Booking.com และ Web Summit สามารถแก้ปัญหาการขาดการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในแวดวงเทคโนโลยีต่อไปได้ โดยช่วยเพิ่มโอกาสให้ ผู้หญิงสามารถก้าวเข้าสู่วงการนี้ ตลอดจนเจริญก้าวหน้าและประสบความสำเร็จได้  

 

Booking.com จะจัดโครงการแรกเพื่อสร้างเครือข่ายในแวดวงสำหรับผู้หญิงที่เลานจ์ Women in Tech ของ Booking.com ที่งานCollision ประจำปี 2018 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2561 ที่นิวออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ Collison นั้นเป็นหนึ่งในงานประชุมด้านเทคโนโลยีชั้นนำของอเมริกา ซึ่งเปิดโอกาส ให้บรรดา CEO จากบริษัทสตาร์ทอัพที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกและบริษัทใน Fortune 500 มารวมตัวกัน พร้อมพบปะ กับผู้ลงทุนและสื่อชั้นนำ นอกจากนี้ นางกิลเลียน ทานส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของBooking.com จะเข้าร่วมการเสวนาเรื่องความยั่งยืนในธุรกิจขนาดใหญ่เพื่อแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบทบาทของบริษัทใหญ่ ในการส่งเสริม ความยั่งยืนระดับโลกและจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ 

Web Summit 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5-8 พฤศจิกายนที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส จะเป็นไฮไลท์สำคัญของความร่วมมือระดับโลกนี้ และจะมีโปรแกรมพี่เลี้ยง Women in Tech” ที่ต่อยอดจากความสำเร็จของโครงการ ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกที่งานนี้เมื่อปีก่อน โดยโปรแกรมพี่เลี้ยงสำหรับผู้หญิงที่ทำงานในแวดวงนี้ซึ่งจัดขึ้นที่งานประชุม Web Summit 2017 นั้นได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมเกือบ 200 คน อีกทั้งยังมีพี่เลี้ยง ผู้มากประสบการณ์กว่า  60 คน จากทุกภาคส่วนของแวดวงเทคโนโลยี รวมถึง กิลเลียน ทานส์ และผู้บริหารคนอื่น ของBooking.com ด้วย 

RISE ประจำปี 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9-12 กรกฎาคมที่ฮ่องกงนั้นเป็นงานประชุมด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุด ในเอเชีย โดยในแต่ละปีอีเวนท์นี้ดึงดูดผู้สนใจมากกว่า 15,000 คนจากกว่า 100 ประเทศ และ Booking.com จะจัดเลานจ์ Women in Tech สำหรับสร้างเครือข่ายที่การประชุมนี้ด้วย 

เราตื่นเต้นมากที่มีโอกาสได้ร่วมมือกับ Web Summit อีกครั้งในปีนี้ เพื่อตอบรับเสียงเรียกร้องและการมี ส่วนร่วมอย่างแข็งขันที่เราได้สัมผัสในปี 2560 มาพัฒนาต่อยอด และผลักดันความหลากหลายทางเพศในแวดวง เทคโนโลยีในระดับโลกต่อไปได้ ข้อมูลเมื่อเร็ว นี้แสดงให้เห็นว่าร้อยละ 90 ของผู้หญิงที่ทำงานในวงการเทคโนโลยี ทั่วโลกนั้นเคยประสบกับอคติทางเพศในที่ทำงาน นอกจากนี้ การขาดพี่เลี้ยงผู้ให้คำแนะนำ (ร้อยละ 48) และขาดต้นแบบที่เป็นผู้หญิง (ร้อยละ 42) ถือเป็นอุปสรรคหลัก  3 ประการที่ทำให้ผู้หญิงไม่เลือกที่จะก้าวเข้ามาเติบโต ในสายงานเทคโนโลยีนางกิลเลียน ทานส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Booking.comกล่าว

เรากำลังขยายความร่วมมือของเรากับ Web Summit ให้ครอบคลุมงานใหญ่ ในยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชียเพื่อสืบสานการพูดคุยเรื่องความหลากหลายทางเพศต่อไปเรื่อย รวมทั้งให้การสนับสนุนผู้หญิงผ่านโปรแกรมพี่เลี้ยง และการเพิ่มโอกาสให้ผู้หญิงเหล่านี้ได้ร่วมงาน สร้างเครือข่ายในแวดวง และแบ่งปันประสบการณ์แก่กัน ความร่วมมือระดับโลกนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เราสามารถช่วยพลิกสถานการณ์ความไม่เท่าเทียมและช่องว่างทางเพศในวงการเทคโนโลยีซึ่งผู้ชายเป็นใหญ่ ตลอดจนส่งเสริมให้ผู้หญิงจากทั่วโลกร่วมเป็นต้นแบบที่ดีให้กับผู้หญิง คนอื่น กันมากขึ้น 

Web Summit เป็นผู้จัดการประชุมด้านเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของโลก โดยอีเวนท์นี้เปิดโอกาส ให้เหล่าผู้นำระดับโลก บริษัทใน Fortune 500 ตลอดจนบริษัทใหญ่ ในแวดวงเทคโนโลยีและบริษัทสตาร์ทอัพ ที่มีแนวคิดใหม่ ได้มารวมตัวกันเพื่อพูดคุยและเฉลิมฉลองความก้าวหน้า ทางเทคโนโลยีล่าสุด 

แพดดี้ คอสเกรฟ ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง Web Summit กล่าวว่า “ Web Summit จัดการประชุมหารือ ด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่นที่สุดในโลก และเราก็มุ่งมั่นผลักดันการเปลี่ยนแปลงดี ให้เกิดขึ้นในวงการนี้โดยเราได้ เปิดตัวโครงการ Women in Tech เมื่อ 3 ปีก่อนเพื่อเพิ่มจำนวนผู้หญิงที่เข้าร่วมการประชุมของเราทั่วโลก ความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลให้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีสัดส่วนผู้เข้าร่วม Web Summit ที่เป็นผู้หญิงและผู้ชายอยู่ที่ร้อยละ 42 และร้อยละ  58 ตามลำดับ 

เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับ Booking.com อีกครั้งเพื่อต่อยอดแนวคิดที่สำคัญนี้ และสร้างพื้นที่เพื่อเพิ่มการตระหนัก ถึงความเท่าเทียมทางเพศในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วโลก ความร่วมมือกับ Booking.com นี้จะช่วยให้เราสามารถ เพิ่มโอกาสให้กับผู้หญิงที่มีความสามารถในแวดวงเทคโนโลยีซึ่งเข้าร่วมอีเวนท์ของเรา ได้พบปะพูดคุยและเรียนรู้ จากผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจเทคโนโลยีในปัจจุบัน

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 เม.ย. 2561 เวลา : 10:56:55
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 5:55 am