แบงก์-นอนแบงก์
'กรุงศรีมั่งมี QR' บุกตลาดร้านค้าบุคคลทั่วไป ซื้อง่าย ขายคล่อง


กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เปิดตัว กรุงศรีมั่งมี QR ให้ผู้ประกอบการร้านค้าบุคคลธรรมดาสามารถรับชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด ซื้อง่าย ขายคล่อง พร้อมแอพพลิเคชั่นเพื่อรับเงินเข้าบัญชีอีวอลเล็ต สะดวก ใช้ง่าย และมั่นใจได้ด้วยระบบแจ้งเตือนทันทีเมื่อได้รับค่าสินค้าหรือบริการ อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบยอดขายและรายการย้อนหลังได้ทันที 

 

 

 

  

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรุงศรีพร้อมสนับสนุนให้ผู้บริโภคใช้คิวอาร์โค้ดในการชำระเงินแทนการใช้เงินสด เพื่อเข้าสู่ Cashless Society โดยที่ผ่านมาได้เปิดบริการ Krungsri QR Payment ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ 

จากความสำเร็จของ Krungsri QR Payment ที่ได้เปิดตัวไปแล้ว ธนาคารเห็นโอกาสในการขยายส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นในบริการนี้ จึงได้ต่อยอดบริการ QR Payment ด้วยกลยุทธ์สร้างการรับรู้และจดจำให้กับลูกค้าและผู้บริโภค โดยการสร้างคาแรกเตอร์กรุงศรีมั่งมีเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยที่เป็นบุคคลธรรมดา ให้สามารถรับชำระค่าสินค้าหรือบริการด้วยคิวอาร์โค้ดจากโมบายแบงก์กิ้งแอพพลิเคชั่นของทุกธนาคาร โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการสมัครใช้งาน และไม่มียอดรับชำระขั้นต่ำ พร้อมทั้งเพิ่มความสะดวกและมั่นใจให้กับผู้ประกอบการด้วย กรุงศรีมั่งมี แอพ ที่สามารถตรวจสอบยอดขายและรายการย้อนหลังได้ทันทีแบบเรียลไทม์  นายพงษ์อนันต์กล่าว  

ทั้งนี้ ในการสื่อสารกับลูกค้า กรุงศรีได้สร้างคาแรกเตอร์กรุงศรีมั่งมีเป็นรูปกล้วย ซึ่งเป็นผลไม้แห่งความมั่งมี สีเหลืองทองของกล้วยสื่อถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวยเงินทอง และสามารถประสบผลสำเร็จลุล่วงในสิ่งที่ทำได้โดยง่าย ซึ่งคาแรกเตอร์นี้ที่จะปรากฏที่ร้านค้าที่ใช้บริการ กรุงศรีมั่งมี QR ที่ใช้งานง่าย สะดวก ไม่ต้องกังวลในเรื่องเงินทอน และปลอดภัยด้วยรหัสผ่านส่วนตัว 

 

นอกจากนี้ เพื่อสร้างความจดจำ กรุงศรีมั่งมี QR กรุงศรีได้ออกแบบไลน์สติ๊กเกอร์คอลเล็กชั่นมั่งมีให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดได้เพียง add friend ของ Krungsri Simple ตั้งแต่วันนี้ – 23 .. 61 สำหรับผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยประเภทบุคคลธรรมดาที่สนใจ สามารถสมัครใช้งาน กรุงศรีมั่งมี QR ได้เพียงใช้บัตรประจำตัวประชาชน หรือแม้ไม่มีบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยาก็สามารถสมัครใช้ กรุงศรีมั่งมี QR ได้ ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Krungsri Call Center 157


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 พ.ค. 2561 เวลา : 09:59:16
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:22 am