หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยชื่อ บจ. ผ่านเกณฑ์เบื้องต้น พร้อมเข้าชิง SET Awards 2018


ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร เตรียมจัดงาน SET Awards ปีที่ 15 พร้อมประกาศรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์คัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น 584 บริษัท เพื่อให้บริษัทได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าชิงรางวัล หวังพัฒนาคุณภาพของบริษัทในตลาดทุนไทยให้ทัดเทียมตลาดทุนชั้นนำ พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล .. นี้

 


 

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การมอบรางวัล SET Awards จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 เพื่อยกย่องเชิดชูความสำเร็จของบุคคลและองค์กรในตลาดทุนไทยที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ มีบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์เบื้องต้นรวม 584 บริษัท โดยแบ่งกลุ่มบริษัทจดทะเบียนตามช่วงของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) เป็น 5 กลุ่ม และรางวัลสำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ อีก 1กลุ่ม เพื่อพิจารณาตัดสินรางวัลด้านผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมและด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม เพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทจดทะเบียนทั้งขนาดใหญ่ กลางและเล็กได้แสดงศักยภาพ โดยในปีนี้ได้เพิ่มเติมคุณสมบัติด้านคุณภาพให้สอดคล้องกับเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปัจจุบัน ทั้งนี้ งานประกาศผลและมอบรางวัล SET Awards 2018 จะจัดในเดือน .. 2561  

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมจัดงาน SET Awardsกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และในฐานะคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards 2018 กล่าวว่าการมอบรางวัล SET Awards ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในทุกปี โดยรางวัลที่มอบมีความสำคัญต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน จนกลายเป็นรางวัลเกียรติยศที่ทรงคุณค่าต่อตลาดทุนไทย ในปี 2561 นี้ คณะทำงานฯ ยังคงเห็นความสำคัญของ Innovation โดยส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน มุ่งเน้นการพัฒนาและการจัดการนวัตกรรมให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในการยกระดับภาคเศรษฐกิจเดิม รวมทั้งการสร้างอุตสาหกรรมและบริการใหม่ๆ ให้เกิดศักยภาพเป็นฐานการพัฒนาประเทศในระยะยาว 

สำหรับรางวัล SET Awards ในปีนี้ แบ่งเป็น 7 ประเภทรางวัล ได้แก่ 1) รางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยม (แบ่งเป็น Best CEO Awards และ Young Rising Star CEO Award)  2) รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานยอดเยี่ยม 3) รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม4) รางวัลบริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยม 5) รางวัลบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยอดเยี่ยม 6) รางวัลบริษัทยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรม และ 7) รางวัลธุรกรรมทางการเงินยอดเยี่ยมในตลาดทุน รวมทั้งรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ หรือ SET Awards of Honor สำหรับบริษัทหรือบุคคลที่สามารถรักษาความโดดเด่นในด้านต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีบริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (TRIS) เป็นผู้ทำการประมวลผลรางวัล

สำหรับรายละเอียดเกณฑ์พิจารณารางวัล SET Awards 2018 และรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น ติดตามได้ที่ www.set.or.th/setawards สอบถามเพิ่มเติมสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ 0 2009 9786


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 พ.ค. 2561 เวลา : 17:30:19
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:30 pm