แบงก์-นอนแบงก์
ไทยพาณิชย์ ชวนสัมผัสไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลใส่ใจสุขภาพ - ความมั่งคั่งภายใต้แนวคิด 'Human Banking' เชื่อมต่อทุกอิริยาบถในการใช้ชีวิตด้วยการเงิน


 ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง สานต่อยุทธศาสตร์ของธนาคารในการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Customer Experience Platform) ด้วยการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ นำเสนอผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดธนาคารได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานมหกรรมการเงิน หรือ Money Expo กรุงเทพฯ ครั้งที่ 18 

 

 

นำเสนอแนวคิด “Human Banking” ที่จับเอาไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัลที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและความมั่งคั่งมาจำลองให้ได้สัมผัสประสบการณ์จริงเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งที่ทำให้ธนาคารเป็นมากกว่าธนาคาร เพราะธนาคารจะเข้าไปอยู่ในทุกกิจวัตรประจำวันของทุกคน เสมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนในยุคนี้ที่ชื่นชอบความทันสมัย สนุก สดใส เข้าถึงและเข้าใจง่าย แต่ยังคงบทบาทของธนาคารในการสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังควงคู่บริษัทลูกอย่าง ดิจิทัล เวนเจอร์ส มานำเสนอเทคโนโลยีที่ได้พัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในโซนฟินเทค รวมถึงบูธโซนพิเศษ Good Living For Aging Society ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์แนวโน้มสังคมผู้สูงอายุในปัจจุบัน พร้อมให้คำแนะนำด้านการบริหารการเงินเพื่อสร้างความมั่งคั่ง

 

           

 

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า งานมหกรรมการเงิน กรุงเทพฯ ครั้งที่ 18 หรือ Money Expo 2018 ในปีนี้บูธของกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ นำเสนอแนวคิด “Human Banking” เพื่อสื่อให้เห็นถึงชีวิตยุคปัจจุบันที่เรื่องของการเงินการธนาคารได้เข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน เสมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของคนยุคนี้ ที่ชอบความทันสมัย สนุก ไม่ซับซ้อน เข้าถึงและเข้าใจง่าย โดยเราต้องการเน้นภาพลักษณ์ของความเป็นไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งที่สะท้อนให้เห็นว่าธนาคารเป็นมากกว่าธนาคาร ไม่ใช่ธนาคารในรูปแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคยอีกต่อไป แต่ยังคงบทบาทของธนาคารในการสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้า ผ่านการจำลองการใช้ชีวิตของคนยุคดิจิทัลที่ใส่ใจสุขภาพ และความมั่งคั่ง พร้อมมอบประสบการณ์ทางด้านการเงินรูปแบบใหม่ที่สนุก ไม่น่าเบื่อ ผ่าน Play Zone ที่พัฒนาและจัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับใช้ในงาน Money Expo กรุงเทพ 2018 โดยเฉพาะ หลังจากปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมจากผู้เข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม และที่ขาดไม่ได้คือผลิตภัณฑ์ บริการทางการเงิน พร้อมโปรโมชั่นโดนใจที่ยกขบวนมาแบบครบวงจรเพื่อผู้เข้าร่วมงานโดยเฉพาะอีกด้วย

 

 

 

สำหรับ SCB Pavilion ในงาน Money Expo 2018 แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ Activity Space โซนการทำกิจกรรมสนุกๆ ต่างๆ เช่น เล่นเกมส์ VR, กิจกรรมปีนหน้าผา โดยสามารถร่วมสนุกผ่านทาง SCB Connect บนไลน์แพลตฟอร์ม แล้วค้นหาคำว่า SCB Money Expo 2018 ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์ Cashless Society ได้ภายในงานเพื่อสะสมเหรียญแลกของรางวัล Redeem Space โซนสำหรับแลกของรางวัล จากสะสมเหรียญ หรือนำไปใช้แลกอาหารและเครื่องดื่ม และWork Space โซนแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินแบบครบวงจรสำหรับกลุ่มลูกค้ารายย่อย เช่น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล สินเชื่อรถยนต์/มอเตอร์ไซค์ สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบัตรเครดิตและบัตรเงินสด รวมถึงผลิตภัณฑ์เงินฝาก ผลิตภัณฑ์การลงทุน และกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ เช่น สินเชื่อเอสเอ็มอี สินเชื่อเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ สินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน สินเชื่อนำเข้า-ส่งออก รวมถึงการให้คำปรึกษาทางการเงิน เป็นต้น

 

 

 

 

นอกจากนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ยังร่วมออกบูธโซนพิเศษ Good Living For Aging Societyที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์แนวโน้มสังคมผู้สูงอายุในปัจจุบัน พร้อมให้คำแนะนำด้านการบริหารการเงินเพื่อสร้างความมั่งคั่ง พร้อมทั้ง บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมออกบูธภายใต้แนวคิด “Tech Ecosystem Builder” ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของSCB ในเรื่อง Bank as a Platform โดย ดิจิทัล เวนเจอร์ส ได้นำเทคโนโลยีเข้าไปพัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ในอุตสาหกรรมหลักอย่างค้าปลีก (RetailTech) ได้แก่แอพพลิเคชั่น Chatuchak Guide, Platinum Guide และ Rattanakosin Guide เพื่อให้ SME กว่า 1 หมื่นร้านค้ามีตัวตนบนโลกออนไลน์ ในขณะที่ด้านสุขภาพ (HealthTech) ดิจิทัล เวนเจอร์ส ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวชพัฒนาโซลูชั่นเพื่อให้คนไข้ได้รับประสบการณ์ในการบริการที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น นอกจากนี้ ดิจิทัล เวนเจอร์ส ยังได้ร่วมมือกับภาคการศึกษา เปิดรับสมัครบุคคลที่สนใจเข้าร่วม Ideation Bootcamp เพื่อเฟ้นหาไอเดียด้าน Deep Tech โดยเฉพาะภายใต้โครงการที่ชื่อว่า U.REKA ที่งานอีกด้วย

 

 

 

 

 

ธนาคารคาดหวังว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้รับประสบการณ์การเงินรูปแบบใหม่ที่สนุก ไม่น่าเบื่อ และรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของไทยพาณิชย์ที่เป็นมากกว่าไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง และเข้าไปอยู่ในทุกอิริยาบถของการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน สะท้อนถึงความเป็น “Human Banking” ด้วยภาพลักษณ์ที่ทันสมัย มีสิ่งใหม่ๆ มาสร้างสีสันให้วงการการเงินของประเทศได้ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา” นายธนากล่าวสรุป

 

 

 

 

 

 

 

 

เตรียมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ภายใต้แนวคิด “Human Banking” ได้ที่บูธธนาคารไทยพาณิชย์ รวมถึงบูธพิเศษในโซน Good Living For Aging Society และโซน FinTech โดยดิจิทัล เวนเจอร์ส เต็มรูปแบบได้ที่งาน Money Expo กรุงเทพฯ 2018 ระหว่างวันที่ 10 - 13 พฤษภาคมนี้ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี


LastUpdate 10/05/2561 16:43:19 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:15 pm