แบงก์-นอนแบงก์
การทดสอบระบบการโอนเงินระหว่างประเทศ โดยใช้เทคโนโลยียุคใหม่


มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น (MC) MUFG Bank, Ltd. (MUFG Bank) กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ในเครือ MUFG Bank และ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด(Standard Chartered) สิงคโปร์ ประกาศความร่วมมือในการเริ่มทดสอบการโอนเงินระหว่างประเทศ โดยใช้เทคโนโลยี RippleNet โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การชำระเงินระหว่างประเทศเป็นที่สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังพัฒนาประสิทธิภาพของการบริหารจัดการเงินทุนให้กับภาคองค์กรธุรกิจ 

การทดสอบในครั้งนี้จะเป็นการโอนเงินระหว่างบัญชีของบริษัทในเครือ มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ที่อยู่ในไทยและสิงคโปร์ ภายใต้กรอบการทดสอบนวัตกรรมใหม่ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทญี่ปุ่นใช้ระบบการโอนเงินระหว่างประเทศของ RippleNet 

 


 

บนพื้นฐานผลของการทดสอบในครั้งนี้ บริษัทจะเดินหน้าใช้ระบบการชำระเงินระหว่างประเทศที่มีความเร็วสูง โปร่งใส และสามารถติดตามการโอนเงินได้ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมในอีกหลายโครงการนวัตกรรมที่ดำเนินร่วมกัน 

1.        วัตถุประสงค์และความเป็นมา 

มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น MUFG Bank กรุงศรี และสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด สิงคโปร์ ได้ทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการทางการเงิน โดยการนำเทคโนโลยียุคใหม่มาประยุกต์ใช้ ซึ่งการทดสอบระบบการโอนเงินในครั้งนี้จะเป็นผลลัพธ์แรกจากความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการเงินสดบนแพลตฟอร์มของแต่ละธนาคาร แต่ละสกุลเงิน ในแบบเรียลไทม์ 

2.        รายละเอียด

ธนาคารต้นทาง

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด มหาชน

ผู้ส่ง

บริษัท ไทย-เอ็มซี จำกัด 

(บริษัทในเครือมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งตั้งอยู่ในไทย)

ธนาคารปลายทาง

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด สิงคโปร์

ผู้รับ

MC Finance & Consulting Asia Pte Ltd. 

(บริษัทในเครือมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์)

สกุลเงิน

ดอลลาร์สิงคโปร์


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ค. 2561 เวลา : 15:57:07
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:17 pm