อสังหาริมทรัพย์
'เอ็มเพอเร่อร์' ชวนนักศึกษา-ดีไซเนอร์ ร่วมประกวดออกแบบบ้านไฮเอนด์


เอ็มเพอเร่อร์ ฉลอง 30 ปี เปิดเวทีให้นักออกแบบรุ่นใหม่โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ ชวนประกวดแบบบ้านระดับไฮเอนด์ พร้อมร่วมฟังสัมมนาภายใต้หัวข้อ The PHENOMENON -ปรากฏการณ์บ้านลักซัวรี่ ในมิติที่เปลี่ยนไปเพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ในวงการรับสร้างบ้าน และขยายรูปแบบของบ้านลักซัวรี่ให้มีมิติกว้างไกล

 


 

นายสุรัตน์ชัย กึงฮะกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา บริษัทพัฒนาการทำงานจนเป็นผู้นำบริษัทรับสร้างที่พักอาศัยระดับสูง และออกแบบตกแต่งภายในคฤหาสน์หรู ที่มีผลงานจริงให้เห็นมากมาย ซึ่งถือเป็นก้าวย่างที่มั่นคงด้วยผลงาน การออกแบบดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และขั้นตอนการก่อสร้างที่มีมาตรฐานสูง นับเป็น Know-How ของบริษัทฯ ที่เก็บเกี่ยวจากประสบการณ์มาอย่างยาวนาน

ที่ผ่านมาลูกค้าส่วนใหญ่จะรู้จักเอ็มเพอเร่อร์ ในแบบบ้านสไตล์คลาสสิคที่มีความหรูหรา ซึ่งที่จริงแล้วมีแบบบ้านสไตล์อื่นด้วย และในปีนี้ตั้งใจจะขยายผลงานออกไปให้เห็นมากขึ้น คือ เริ่มมีแบบบ้านสไตล์ใหม่ๆ อาทิ สไตล์โมเดิร์น หรือสไตล์ลอฟท์ เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของกลุ่มลูกค้า

ในโอกาสดีที่ เอ็มเพอเร่อร์ ครบรอบ 30 ปี จึงจัดประกวดออกแบบบ้านระดับไฮเอนด์มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาทขึ้นไป ในคอนเซ็ปท์ The PHENOMENON “เราไม่ใช่แค่สร้างบ้าน เราสร้างสิ่งมหัศจรรย์เพื่อเปิดเวทีให้เด็กรุ่นใหม่ได้ใช้ความสามารถที่มีมาร่วมสร้างปรากฏการณ์การออกแบบบ้านลักซัวรี่ รวมทั้งมุ่งหวังที่จะขยายกลุ่มตลาดเดิมที่เน้นบ้านคลาสสิคเป็นหลัก รวมทั้งสร้างการรับรู้ในวงกว้างให้กับผู้บริโภค และกลุ่มเป้าหมายมองภาพ ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ ที่เปลี่ยนไปจากเดิมเพื่อครองตลาดบ้านลักซัวรี่ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

 


 

ขณะที่นายนนทวัฒน์ เจริญชาศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัคท์สโตร์ เดอะดีไซน์กูรู จำกัด และ บริษัท ดิ ออเธอร์ส จำกัด กล่าวถึงหัวข้อ 'NEW LIFESTYLE SPACE' ไลฟ์สไตล์ใหม่กับรูปแบบที่ว่างในอนาคต ว่าผมพยายามตั้งคำถามว่ามันสามารถเกิดอะไรใหม่ๆ กับสิ่งที่เราชอบได้บ้าง เช่น กราฟฟิกโปรดักส์อินทีเรียแฟชั่น สมการของผมมันคือ Architecture กับGraphic บวกกัน ผมรู้สึกว่าจริงๆ แล้วบ้านมันค่อนข้างจะเฉพาะตัว ดังนั้นตจึงต้องดึงความพิเศษในตัวเจ้าของบ้านออกมา และต้องคิดเผื่ออนาคต มันต้องทำให้สามารถใช้ได้จริง และสามารถช่วยเค้าพัฒนาไอเดียได้อีก ทำให้เค้าอยู่ในบ้านได้ยาวนานขึ้นไม่ว่าเทรนด์จะเปลี่ยนไปยังไง

 


 

ด้าน นายจูน เซคิโน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จูน เซคิโน อาร์คิเทคต์ แอนด์ ดีไซน์ จำกัด กล่าวถึงหัวข้อ 'EXTRA ORDINARY' ความพิเศษในความธรรมดา ว่าสิ่งสำคัญในการทำงานของผมก็คือ ทุกคนต้องรู้ว่าสิ่งที่เราเขียนมันเท่าไหร่ เด็กออฟฟิศต้องท่องตารางเหล็กได้ ผมจะให้เค้าท่องตารางเหล็กที่ขายในบ้านเรา อันนี้สำคัญ ประสบการณ์มันทำให้ผมรู้ว่า ในยุคสมัยนี้ที่การเปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก เราจะทำยังไงให้เรายังเชื่อและยังชอบในสิ่งที่เราทำอยู่ ทำยังไงให้มันแตกต่างและมีความชัดเจนในแต่ละหลัง และจะต้อง represent ความเป็นเจ้าของบ้านได้ดี

 


 

ส่วน นายจีรเวช หงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาปนิก ไอดิน จำกัด กล่าวถึงหัวข้อ 'HYBRID HOUSE' บ้านหลากมิติ ว่าเราอาจจะต้องใช้มุมมองของแสงมาช่วยสร้างมิติให้กับบ้าน รวมถึงผลวิจัยหลายๆ อย่างอาจจะต้องซิงค์กับเรื่องของเวลา เล่นเรื่องลม อะไรต่างๆ ส่วนตัวผมบ้านมันไม่ใช่เรื่องแฟชั่น แต่ต้องตอบไลฟ์สไตล์ของคนที่อยู่จริงๆ เราอาจจะใส่ลูกเล่นได้ แต่ต้องถอดคาแรคเตอร์ของเจ้าของบ้านให้ได้ก่อน สุดท้ายคือตามใจผู้อยู่ ก่อนที่จะไปคิดถึงเรื่องอื่น ว่าประเด็นที่เค้าต้องการคืออะไร หัวใจคืออะไร เจ้าของเค้าอยู่ยังไง ค่อยมาคุยว่ามันจะมีอัตลักษณ์แบบไหน

 


 

ในส่วนของผู้ร่วมเข้าสัมมนา อาทิ นางสาวตปนีย์ ลัดดาหอม (น้องต๊ะนักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาสถาปัตยกรรม จากสถาบันอาศรมศิลป์ กล่าวถึงการประกวดโครงการฯ ครั้งนี้ว่าชื่อหัวข้อ The PHENOMENON เป็นชื่อหนึ่งในโปรเจ็คต์ที่ทางอาจารย์มอบหมายให้ทำงาน เลยสนใจมาฟังเพื่อที่จะเป็นแนวทางของการเรียนได้ สำหรับเรื่องการประกวดออกแบบบ้าน มองว่าเป็นโครงการที่ดีและน่าสนใจ ถือเป็นการท้าทายความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปของแบบบ้านให้มีความหลากหลาย และสะท้อนไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น คิดว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองส่งผลงานร่วมเข้าประกวดด้วย

 


 

ขณะที่ นายพิสิฐ จิรแสงหิรัญ (น้องโจ) นักศึกษาชั้นปีที่ 5 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่าผมทราบโครงการนี้จากอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย เลยสนใจร่วมเข้าฟังสัมมนา ในครั้งแรกมองว่าลักซัวรี่เป็นรูปแบบที่ดูห่างไกล หลังจากมาฟังสัมมนา The PHENOMENON “เราไม่ใช่แค่สร้างบ้าน เราสร้างสิ่งมหัศจรรย์ทำให้เข้าใจและคิดว่าเราสามารถนำมาประยุกต์ให้บ้านลักซัวรี่ ให้มีมิติใหม่และน่าสนใจได้ การเข้าร่วมงานในครั้งนี้มีประโยชน์กับตัวผมมาก ทำให้มีแรงบันดาลใจ และมีไฟในการทำธีสิสเพิ่มมากขึ้น สำหรับน้องๆ ที่จะมาเรียนสถาปัตยกรรมหรือออกแบบ จะต้องมีความสนใจมากๆ ถือว่าต้องอิน ต้องสนใจทั้งโปรเจ็คต์เล็กๆ หรือโปรจ็คต์ใหญ่ หรือหากท้อและเริ่มไม่สนุกกับงานก็ให้ลองหาจุดร่วมที่เป็นตัวเองมากที่สุดจะได้ไม่หมดไฟกลางทาง สำหรับเรื่องประกวดออกแบบหากมีโอกาสก็อยากลองร่วมประกวดดูเช่นกัน

The PHENOMENON “เราไม่ใช่แค่สร้างบ้าน เราสร้างสิ่งมหัศจรรย์เป็นการจัดการประกวด เพื่อเฟ้นหานักออกแบบรุ่นใหม่ ให้ได้ใช้ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบบ้านที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ลักซัวรี่ใหม่ๆ ในปัจจุบัน โดยขนาดบ้านเริ่มต้นที่ 800 – 2,000 ตร.และต้องคำนึงถึง 1.การออกแบบวางผัง Master Plan โดยสามารถเลือกพื้นที่ตั้งและขนาดพื้นดินได้2.การออกแบบสถาปัตยกรรม The PHENOMENON และ 3.การออกแบบและตกแต่งภายใน The PHENOMENON รางวัลทั้งหมดแบ่งเป็น รางวัลที่ 1 : 100,000 บาทรางวัลที่ 2 : 50,000 บาทรางวัลที่ 3 : 30,000 บาทรางวัลชมเชย 2 รางวัลๆ ละ15,000 บาทรางวัล Popular vote : 25,000 บาท และรางวัลปลอบใจเข้ารอบ 10 คน 5 รางวัลๆ ละ 8,000 บาท

ตัดสินรอบแรก ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00 – 12.00  บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด

เปิดอบรมพิเศษสำหรับผู้ผ่านเข้ารอบ ในวันเสาร์ 7 กรกฏาคม 2561 เวลา 10.00 – 12.00  บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด

ตัดสินประกวดแบบ + Popular vote เปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาฟังการนำเสนองาน ในวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 เวลา14.00 – 16.00  ศูนย์ประชุมเซ้าต์อีสเอเชียเซ็นเตอร์ (SEAC) ตึก FYI Center (พระราม 4) ตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์

 


 

ผู้สนใจส่งแบบเข้าประกวดได้โดยส่งผลงานเป็นเพลทขนาด A1 จำนวน 2 แผ่น (ติดลงบนแผ่น Future Board) + ไรท์ผลงานเป็นไฟล์ภาพใส่ใน CD แนบเพลท พร้อมกรอกรายละเอียดใบสมัครให้สมบูรณ์ และส่งมาที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด เลขที่ 288/18 .พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220 สอบถามเพิ่มเติมที่ โทร.0-2970-3080-3, แฟกซ์0-2970-3228, Line ID : @TheEmperorHouse (mkt@emperorhouse.com / www.emperorhouse.com) ตั้งแต่วันนี้ - 28 มิถุนายน 2561 โดยไม่เสียค่าสมัคร


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ค. 2561 เวลา : 16:21:21
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:46 am