แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
Booking.com ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลจากโปรแกรมสนับสนุนบริษัทสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ประจำปี 2018


วันนี้ Booking.com หนึ่งในบริษัทอีคอมเมิร์ซและผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศชื่อรายบริษัทสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ซึ่งได้รับเงินทุนจากโครงการสนับสนุนธุรกิจ Booking Booster ประจำปี 2018 หลังจากบริษัทสตาร์ทอัพได้เข้าเวิร์คช็อปและรับคำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากผู้เชี่ยวชาญและพนักงานของ Booking.com เป็นเวลา 3 สัปดาห์ โครงการก็ได้ดำเนินมาถึงการนำเสนอรอบสุดท้ายเพื่อชิงเงินสนับสนุนสูงสุด 500,000 ยูโร จากเงินทุนรวมมูลค่า 2 ล้านยูโรของ Booking.com ที่มีเป้าหมายในการช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทสตาร์ทอัพให้ก้าวไปอีกขั้น

 

 

สำหรับ 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้นำเสนอแผนการขยายธุรกิจต่อหน้าผู้ชมและคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในกรุงอัมสเตอร์ดัม สำหรับในปีนี้ สตาร์ทอัพจากอินเดีย 2 ราย ได้แก่ Sakha Consulting Wings: Women on Wheels  และ Global Himalayan Expedition   ได้รับเงินสนับสนุนมูลค่า 325,000 ยูโร และ 400,000 ยูโร ตามลำดับ Sakha Consulting นั้นเป็นกิจการเพื่อสังคมก่อตั้งโดยผู้หญิง เพื่อมอบการคมนาคมที่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงในเมืองใหญ่ๆของอินเดีย ทั้งยังส่งมอบชีวิตชีวาและศักดิ์ศรีให้ผู้หญิงที่มีฐานะยากจนสามารถเลี้ยงตัวได้ด้วยการประกอบอาชีพคนขับรถ อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Women on Wheels” (WOW) ส่วน Global Himalaya Expedition (GHE) นั้นเป็นผู้จัดการปีนเขาและการสำรวจที่ใช้พลังงานสะอาดและให้การศึกษาแบบดิจิตอลแก่ชุมชนที่ห่างไกลในเทือกเขาหิมาลัย เพื่อสร้างเป็นหมุดหมายในการสำรวจในอนาคตแก่นักเดินทาง

 

 

ทั้งวิสัยทัศน์และความรักในสิ่งที่ทำซึ่งเราได้เห็นจากบรรดาบริษัทสตาร์ทอัพในปีนี้นั้นช่วยสร้างแรงบันดาลใจแก่เราอย่างมาก” นางกิลเลียน ทานส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Booking.com กล่าวและฉันประทับใจเป็นพิเศษกับภารกิจของ Wheel the World ที่มุ่งจะให้อำนาจผู้พิการในการก้าวออกไปสำรวจโลกโดยการลองท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ความทุ่มเทของ Sakha ที่ต้องการให้ผู้หญิงอินเดียได้มีอิสระในการควบคุมชีวิตของตน และการสร้างการรับรู้สู่โลกเกี่ยวกับชุมชนห่างไกลในเทือกเขาหิมาลัยของGHE ผ่านการสำรวจเทือกเขาหิมาลัยนั้นก็น่าประทับใจอย่างยิ่ง  เราตั้งตารอที่จะได้เห็นแผนธุรกิจที่บริษัทเหล่านี้วางไว้พัฒนาต่อไปเรื่อย ในระหว่างที่เราร่วมมือกันเพื่อนำวิสัยทัศน์ของพวกเขาในเรื่องการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปสู่จุดหมายต่าง ทั่วโลก

บริษัทสตาร์ทอัพทั้ง 10 แห่งที่เข้าร่วมโครงการในปี 2018 มาจาก 6 ประเทศ และดำเนินงานทั่วทั้ง 6 ทวีป รวมถึงทวีปแอนตาร์กติกา ธุรกิจของบริษัทเหล่านี้เป็นตัวแทนการผสมผสานที่หลากหลายของตลาดนวัตกรรมออนไลน์ซึ่งเชื่อมโยงผู้เดินทางกับประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษไม่เหมือนใคร เทคโนโลยีล้ำหน้า และการริเริ่มใหม่ๆที่จะช่วยให้ชุมชนในท้องถิ่นได้รับประโยชน์อย่างเท่าเทียมกันมากขึ้นจากโอกาสด้านการท่องเที่ยวทั่วโลก

โครงการ Booking  Booster ให้เวลาพวกเรามากพอที่จะได้ไตร่ตรอง วางกลยุทธ์ใหม่ และทำให้เกิดขึ้นจริง โครงการนี้ให้มุมมองใหม่ๆแก่เรา และให้เครื่องมือในการวิเคราะห์ธุรกิจ นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลเชิงลึกที่สามารถใช้ผสานพลังระหว่างผลกระทบของเราและธุรกิจได้มีนู วาเดรา ผู้ก่อตั้ง Sakha Consulting กล่าวด้วยเงินรางวัลที่ได้รับมา เราจะเพิ่มขีดความสามารถของเรา เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและสร้างผลกระทบของเราในวงกว้าง ภายใน 2 ปีข้างหน้านี้ เงินทุนนี้จะช่วยให้เราสร้างความสดใสให้กับการคมนาคมแก่ผู้หญิงที่มีโอกาสจำกัดในการเข้าถึงทรัพยากรได้กว่า 1,000 คน ผู้หญิงเหล่านี้จะสามารถหาเงินรวมกันได้มากกว่า 2 ล้านยูโร แก่ตนเองและครอบครัว ตลอดจนให้การบริการทางคมนาคมที่ปลอดภัยกว่า 1.1 ล้านครั้งแก่ผู้หญิงทั่วอินเดีย

โครงการ Booking Booster มีประโยชน์แก่ GHE อย่างยิ่ง อีกทั้งยังช่วยให้เราเข้าใจการขับเคลื่อนของการพัฒนาลูกค้า แต่ยังคงสร้างผลกระทบเชิงลึกที่จับต้องได้ให้แก่ชุมชนต่างๆทั่วโลก ไจดีพ บันไซ ผู้นำด้านการเข้าถึงพลังงานของ Global Himalayan Expedition กล่าวเงินทุนที่ได้รับจะช่วยให้เราสามารถวางแผนการปฏิบัติงานในภูมิภาคอื่นๆได้ และทำให้เราสามารถจัดการสำรวจแก่นักท่องเที่ยวกว่า 2,500 คน นำไฟฟ้าสู่ชาวบ้านกว่า 100,000 คนและใช้ในกระบวนการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 9,000 ตัน

บริษัทสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งอื่น ที่ได้รับเงินรางวัลสนับสนุนจากโครงการ Booking.com Booster ประจำปี 2018 จากเงินทุนมูลค่า 2 ล้านยูโรคือ Community Homestay Network (ประเทศเนปาล) ได้รับเงินสนับสนุนมูลค่า 225,000 ยูโรKeteka (ประเทศสหรัฐอเมริกา: ดำเนินธุรกิจในทวีปอเมริกากลาง อเมริกาใต้ และทวีปแอนตาร์กติกา) ได้รับเงินสนับสนุนมูลค่า 275,000 ยูโร Wheel the World (ประเทศสหรัฐอเมริกา) ได้รับเงินสนับสนุนมูลค่า 275,000 ยูโร ส่วนHiveSters (ประเทศไทย), Hotel Con Corazón (ประเทศเนเธอร์แลนด์: ดำเนินธุรกิจในนิการากัว), KITRO (ประเทศสวิตเซอร์แลนด์), Reflow (ประเทศเนเธอร์แลนด์),  และTastemakers (ประเทศสหรัฐอเมริกา: ดำเนินธุรกิจในทวีปแอฟริกา) ได้รับเงินสนับสนุนรายละ 100,000 ยูโร

บริษัทเหล่านี้จะได้รับคำปรึกษาและแนะนำอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 12 เดือนเช่นเดียวกับบริษัทสตาร์ทอัพอื่น ที่เข้าร่วมโครงการ โดยมีบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ของ Booking.com ซึ่งเป็นตัวแทนของทุกส่วนในธุรกิจนี้คอยแนะนำ ตลอดจนได้รับโอกาสทำงานร่วมกับ Booking.com ในการทดลองและการริเริ่มนวัตกรรมที่มีแนวโน้มจะช่วยเพิ่มการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

นอกจากจะมีการมอบเงินรางวัลสนับสนุนจาก Booking.com แล้ว ในปีนี้ Amazon Web Service (AWS)  ยังได้เสนอให้ผู้เข้ารอบสุดท้ายของโครงการ Booking.com Booster สามารถรับสิทธิประโยชน์จากโปรแกรมสตาร์ทอัพ AWS Activate โดย AWS จะเอื้อเฟื้อทรัพยากรที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นเครดิต การฝึกอบรม และความช่วยเหลือต่าง สำหรับบริษัทสตาร์ทอัพเหล่านี้เพื่อช่วยให้พัฒนาแนวคิดที่มีให้กลายเป็นจริง

เพื่อช่วยผู้เดินทางให้ออกไปสำรวจและสัมผัสจุดหมายกว่า 130,000 แห่งทั่วโลก Booking.com ยังพยายามที่จะช่วยอนุรักษ์จุดหมายเหล่านี้เพื่อให้คนรุ่นหลังได้มีโอกาสมาเยือนสถานที่เหล่านี้ในอนาคต ดังนั้น นอกจากโครงการ Booster Labs และ Booking Cares Fund แล้ว Booking Booster ยังเป็นอีกโครงการที่ร่วมกับอาสาสมัครภายในท้องถิ่นซึ่งพนักงาน Booking.com ได้จับมือกับองค์กรในท้องถิ่นเพื่อช่วยพัฒนาจุดหมายต่าง ทั่วโลก ด้วยการริเริ่มผ่านโครงการเหล่านี้และพันธกิจของ Booking.com ที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นเรามุ่งมั่นที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่แวดวงการท่องเที่ยวทั่วโลก


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มิ.ย. 2561 เวลา : 09:40:07
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:16 am