หุ้นทอง
ก.ล.ต. กล่าวโทษผู้กระทำผิดกรณีประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต


... กล่าวโทษนายเงินวสวัตติ์ ลิ่มทวีสกุล ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) กรณีประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

... ได้รับเบาะแสจากผู้ลงทุนที่อยู่ในจังหวัดสงขลา จำนวน 19 ราย และตรวจพบว่า นายเงินวสวัตติ์ ลิ่มทวีสกุล ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต โดยได้ติดต่อ ชักชวน และเผยแพร่ข้อมูลการลงทุนผ่านโปรแกรมไลน์ (Line) ซึ่งใช้นามแฝง เช่น “007 รหัสพิทักษ์โลกผ่านไลน์กลุ่ม “007-1” เพื่อให้บุคคลทั่วไปหลงเชื่อแล้วลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามที่แนะนำ โดยมีสินค้าอ้างอิง คือ ทองคำ หรือ ดัชนีกลุ่มหลักทรัพย์ ซึ่งนายเงินวสวัตติ์ได้รับประโยชน์จากผู้ลงทุนเป็นเงินโดยผ่านเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารตนเอง และปรากฏว่ามีผู้ลงทุนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

การกระทำของนายเงินวสวัตติ์ เข้าข่ายเป็นการประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า .. 2546  ซึ่งมีโทษตามมาตรา 125 แห่งพระราชบัญญัติฉบับเดียวกันคือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินสามแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับอีก
ไม่เกินวันละหนึ่งหมื่นบาทตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืน  ... จึงกล่าวโทษบุคคลดังกล่าว ต่อ ปอศทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการลงทุนกับบุคคลดังกล่าว โปรดแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมไปยัง ปอศ. ที่หมายเลขโทรศัพท์  0-2237-1199  เพื่อให้สอบสวนและดำเนินคดีต่อไป 

... ขอย้ำให้ผู้ที่สนใจจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า หากถูกชักชวนให้ลงทุนผ่านแอพลิเคชันไลน์หรือโซเชียลมีเดียต่าง ควรต้องพิจารณาให้รอบคอบ และลงทุนเฉพาะกับผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ทำการชักชวนให้ลงทุนว่าได้รับอนุญาตให้บริการในตลาดทุนหรือไม่ได้ที่เว็บไซต์ ...www.sec.or.th/licensecheck และแจ้งเบาะแสไปยัง SEC Help Center  โทร. 1207 เพื่อที่ ... จะได้ดำเนินการตรวจสอบต่อไป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 มิ.ย. 2561 เวลา : 17:34:44
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:50 pm