หุ้นทอง
'บล.โกลเบล็ก' มองปัจจัยต่างประเทศกดดันหุ้นไทย ให้กรอบดัชนี 1,700-1,735 จุด แนะเก็งกำไรทอง


บล.โกลเบล็ก ในเดือนมิ..ปัจจัยต่างประเทศสหรัฐ-เกาหลีเหนือเตรียมประชุมร่วมกันในวันที่ 12 มิ..นี้ และการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดกดดันดัชนี แม้ปัจจัยในประเทศยังดีเร่งทำเกณฑ์ TOR 5 โครงการในพื้นที่ EEC ดึงคามเชื่อมั่นก็ตาม ให้กรอบดัชนี 1,700-1,735 จุด แนะลงทุนหุ้นมีปัจจัยบวกรองรับ ส่วนราคาทองคำซื้อเก็งกำไรเมื่อราคาผ่านขึ้นเหนือ 1,295 ดอลลาร์

 

 

..วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS กล่าวว่า ตลาดหุ้นยังคงให้น้ำหนักทิศทางการประชุมระหว่างผู้นำสหรัฐและผู้นำเกาหลีที่สิงคโปร์ที่มีแนวโน้มเกิดขึ้นตามกำหนดการเดิมในวันที่ 12 มิ.. นี้ และการเร่งเดินหน้าโครงการลงทุนขนาดใหญ่ โดยมีความคืบหน้าในการ จัดทำหลักเกณฑ์และเงื่อนไข (TOR) เปิดประมูล 5 โครงการโครงสร้างพื้นฐานหลักในเขตพื้นที่อีอีซีซึ่งจะช่วยดึงความเชื่อมั่นและการตัดสินในลงทุนของนักลงทุนซึ่งส่งผลบวกกับดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงสั้น

อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นไทยยังคงมีปัจจัยกดดันต่อเนื่อง เช่น  ธนาคารกลางสหรัฐมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่ใกล้จะถึงในเดือนมิ.. โดยมีข้อมูลสนับสนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดี ตัวเลขการจ้างงานมีแนวโน้มแข็งแกร่ง และราคาน้ำมันดิบปรับลดลงจากความกังวลต่อกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากสหรัฐ ส่วน fund flow ยังคงผันผวนต่อเนื่องในช่วง 1 เดือนย้อนหลังนักลงทุนต่างชาติพลิกเป็นซื้อสุทธิเล็กน้อย 135 ล้านบาท

นอกจากนี้ในวันที่ 5 มิ.. สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย แถลงสถานการณ์ส่งออก  และศาลรัฐธรรมนูญนัดลงมติคำสั่งคสช.53/2560 เรื่อง การดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ส่วนวันที่ 12 มิ.. ผู้นำสหรัฐมีกำหนดประชุมร่วมกับผู้นำเกาหลีเหนือที่สิงค์โปร์ และวันที่ 12-13 มิ.. กำหนดประชุมธนาคารกลางสหรัฐและประธานเฟดมีกำหนดแถลงข่าวหลังการประชุม

 ด้านนายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด กล่าวว่า สำหรับทิศทางตลาดหุ้นไทยแนวโน้มชะลอตัว  คาดดัชนี  SET ผันผวนในกรอบ 1,700-1,735 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร หุ้นที่มีปัจจัยบวก ได้แก่ หุ้น PSL ได้ประโยชน์จากดัชนีBDI ปรับขึ้นแรงหลังลดลงติดต่อกันในช่วงเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมากว่า 30.6% หุ้น GGC EAเดือนก..รัฐปรับเพิ่มสัดส่วนการใช้ไบโอดีเซลจาก B7 เป็น B20 หุ้น BANPU ราคาถ่านหินทรงตัวในระดับสูง 110.5 ดอลลาร์/ตัน และหุ้นที่ Laggard ดัชนี ได้แก่ CPF, CK, STEC, UNIQ, BJC

ด้านแนวทางการลงทุนในทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ราคาทองคำรีบาวด์ขึ้นมาตลอดช่วงสัปดาห์ก่อน แต่ไม่สามารถยืนอยู่เหนือแนว  1,300–1,305 ดอลลาร์ได้  จึงเป็นสัญญาณลบต่อทิศทางระยะกลางที่มีแนวโน้มจะอ่อนตัวลงไปถึงกรอบรับทางเทคนิคบริเวณ 1,235 ดอลลาร์ ด้วยรูปแบบ M-shape  อย่างไรก็ตาม ระหว่าง 1,235–1,275 ดอลลาร์ มีแนวรับคอยเบรกอยู่หลายระดับ และปัจจัยเสี่ยงสำคัญของราคากำลังรออยู่ในสัปดาห์หน้า ทั้งการประชุมของ Fed ที่ตลาดเชื่อมั่นว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแน่นอน 0.25% ที่จะหนุนเงินดอลลาร์ให้แข็งค่าและเป็นลบต่อราคาทองคำ  และการพบกันของ โดนัลด์ ทรัมป์ กับ คิม จอง อิล ที่อาจจะไม่ได้ข้อสรุปที่ดีหรือชัดเจนนักสำหรับท่าทีของสองประเทศ  ซึ่งจะเป็นบวกต่อราคาทองคำ  จึงแนะนำซื้อเก็งกำไรเมื่อราคาผ่านขึ้นเหนือ 1,295 ดอลลาร์โดยแบ่งปิดทำกำไรเป็นรอบสั้น และ trading short เมื่อราคาหลุดระดับ 1,285 ดอลลาร์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 มิ.ย. 2561 เวลา : 10:06:54
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 8:30 am