หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดโครงการ SET Social Impact Gym ปีที่ 2 มุ่งสร้าง SE แข็งแกร่ง


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) เปิดโครงการ SET Social Impact Gym 2018 ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจเพื่อสังคม (social enterprise: SE) โดยปีที่ผ่านมา SE กว่าครึ่งหนึ่งที่ร่วมโครงการเกิดความร่วมมือกับภาคธุรกิจต่อยอดการสร้างผลลัพธ์ที่ดีทางสังคม

 

 

ดร. กฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน และหัวหน้าสายงานพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งส่งเสริมการเติบโตอย่างมีคุณภาพของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมทั้ง SMEs Startup และ Social Enterprise (SE) ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศไทยยุคต่อไป โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ เล็งเห็นว่าหากธุรกิจและสังคมเติบโตไปพร้อมกันจะส่งผลให้ประเทศพัฒนาได้อย่างยั่งยืน สอดรับวิสัยทัศน์ “To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone”

เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับ SE ซึ่งเป็นธุรกิจที่ตั้งเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาสังคม โดยดำเนินธุรกิจเพื่อให้มีรายได้ในการนำไปแก้ไขปัญหาสังคมได้อย่างยั่งยืน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงดำเนินโครงการ SET Social Impact Platform ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงภาคธุรกิจตลาดทุนและ SEรวมทั้งองค์กรที่สร้างผลลัพธ์ทางสังคม ร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงและขยายผลลัพธ์ที่ดีทางสังคมให้เกิดเป็นรูปธรรม โดย SET Social Impact Gym เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ และในปีนี้ SET Social Impact Gym 2018 จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ได้คัดเลือก SE 19 รายเข้าร่วมโครงการ และมีผู้บริหารระดับสูง ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่อาสาเป็นโค้ชในโครงการถึง 25 ท่าน ทั้งนี้ โครงการ SET Social Impact Gym 2017 ในปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการ SE กว่าครึ่งหนึ่งที่เข้าร่วมสามารถพัฒนาศักยภาพและต่อยอดธุรกิจกับบริษัทจดทะเบียน” ดร. กฤษฎา กล่าว 

ดร. ชาญกฤช เดชวิทักษ์ นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) กล่าวว่า maiA ได้ร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ด้านการประกอบธุรกิจเพื่อพัฒนาศักยภาพธุรกิจเพื่อสังคม ผ่านโครงการ SET Social Impact Gym ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยปีนี้บริษัทจดทะเบียนสนใจร่วมเป็นโค้ชอาสาจำนวนมากขึ้น เนื่องจากเห็นความสำคัญในการส่งต่อความรู้ไปยังผู้ประกอบการรายใหม่โดยเฉพาะธุรกิจเพื่อสังคมให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและสามารถขยายผลลัพธ์ที่ดีทางสังคมได้ในวงกว้าง 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคมหรือผู้สนใจทั่วไปสามารถติดตามข้อมูลหลักสูตรอบรม และกิจกรรมเพื่อสังคมได้ที่ www.setsocialimpact.com หรือ Facebook: SET Social Impact

“SET…Make it Work for Everyone”


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 มิ.ย. 2561 เวลา : 17:03:14
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:16 pm