แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
กทม.สร้างมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยว โรดโชว์งานคว้ารางวัลระดับโลก BITE 2018 ที่จีน


กรุงเทพมหานคร โดย สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว  ร่วมงาน “Beijing International Tourism Expo 2018”  (BITE 2018)  กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน  เมื่อเร็ว ๆนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ (Roadshows/Trade shows)

 

 

 

นายโฆษิต อักษรชาติ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครในฐานะที่เป็นเมืองหลวงของประเทศ เป็นศูนย์กลางในทุกด้าน และเป็นเมืองที่มีศักยภาพในการดึงดูนักธุรกิจ นักลงทุนและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้เดินทางเข้ามาลงทุนและท่องเที่ยว โดยมีนโยบายส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “กรุงเทพฯ เมืองยิ้ม” หรือ “Bangkok Smiles” และมีเป้าหมายคือการสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและเพื่อเป็นการนำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวไปสู่นักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ อันดับ 1 ของไทย 

 

 

 

ดังนั้นกรุงเทพมหานครจึงได้เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการและการตกแต่งบูทในงาน Beijing International Tourism Expo 2018 หรือ BITE 2018 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Bangkok Smile” ซึ่ง แสดงถึงวิธีชีวิต และวัฒนธรรม อาหาร ช็อปปิ้ง สายน้ำ ซึ่งหมายถึงแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในงานมีการศิลปวัฒนธรรม และอาหารไทย การแกะสลักผลไม้ เครื่องหอม และขนมไทย

 

 

 

BITE 2018 เป็นงานส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีภาครัฐ คือBeijing Municipal Commission of Tourism Development และ China National Tourism Administration (CNTA) เป็นผู้ร่วมสนับสนุนงาน พร้อมทั้งภาคเอกชน สมาคมต่างๆ ที่ร่วมกันจัดงานนี้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งได้รับการรับรองจากองค์การการท่องเที่ยวโลก (United Nations World Tourism Organization หรือ UNWTO) ซึ่งในปีที่ผ่านมามีผู้ประกอบการจากธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงานกว่า 80 ประเทศ บนพื้นที่จัดแสดงงานกว่า 20,000 ตารางเมตร

 

 

 

นายโฆษิต กล่าวว่า วัตถุประสงค์สำคัญที่เข้าร่วมงาน BITE 2018 เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ให้เป็นที่รู้จัก พร้อมทั้งเข้าถึงตลาดการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่กรุงเทพมหานครต้องการส่งเสริมและเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวจีนที่มีศักยภาพ โดยเน้นสินค้าทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและคุ้มค่า เนื่องจากกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวจีนเป็นรูปแบบครอบครัวและส่วนใหญ่เน้นวันหยุดยาวประจำเทศกาล เป็นการสร้างเสริมประสบการณ์การทำงานและสามารถนำมาวางแผนการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครต่อไป ตลอดจนเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร และสร้างการรับรู้ที่ดีให้เกิดขึ้นแก่ผู้เข้าชมงานอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นการเปิดตลาดการท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

 

 

 

เป็นที่น่าภาคภูมิใจว่า ในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ บูธกรุงเทพมหานครได้รับรางวัล Outstanding Booth Design Award เป็นรางวัลการออกแบบจากพื้นฐานความเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ตอบสนองความต้องการ และเข้าถึงจิตใจของกล่มเป้าหมายได้ โดยเน้นการผสมผสานศิลปะไทย เข้ากับกิจกรรมต่างๆ ทำให้มีความสวยงามและโดดเด่นแสดงออกถึงเอกลักษณ์ไทย และความเป็นกรุงเทพมหานคร


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มิ.ย. 2561 เวลา : 15:34:51
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:53 pm