ไอที
เดลต้า ประเทศไทย ติดอันดับบริษัทจดทะเบียน ESG100 โดยสถาบันไทยพัฒน์ ติดต่อกันเป็นปีที่สี่


บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งใน 100 บริษัทจดทะเบียนที่มีผลการดำเนินธุรกิจดีที่สุด สำหรับการจัดอันดับ ESG100 โดยสถาบันไทยพัฒน์ ติดต่อกันเป็นปีที่สี่ สถาบันไทยพัฒน์ก่อตั้งขึ้นในปี .. 2542 เป็นสถาบันชั้นนำที่สนับสนุนด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทย เดลต้าเป็นหนึ่งในเก้าบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยีที่ติดอันดับ ESG100 ปี 2561 โดยได้รับการยกย่องให้เป็นบริษัทที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)

 

 

ตั้งแต่ปี .. 2558 หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือของสถาบันไทยพัฒน์ได้รวบรวมข้อมูลบริษัทจดทะเบียน ESG100 ตามหลักเกณฑ์ในฐานะองค์กรร่วมดำเนินงานในความริเริ่มสากลด้านการประเมินความยั่งยืน หรือ Global Initiative for Sustainability Ratings (GISR) ในปีนี้สถาบันไทยพัฒน์ได้ทำการประเมินบริษัทจดทะเบียนจำนวน 683รายที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจากทั้งหมด 39 อุตสาหกรรม การประเมินในปี .. 2561 ได้พิจารณาจำนวนข้อมูลรวมกว่า 12,648 จุดข้อมูล อ้างอิงจากเอกสารรายงานที่บริษัทเผยแพร่ไว้ต่อสาธารณะ จากแหล่งข้อมูลทั้ง 6 แหล่ง บริษัทจดทะเบียนจำนวน 100 รายที่ได้รับเลือกให้เป็นบริษัทที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (ESG100) เป็นส่วนหนึ่งในการริเริ่มในระดับสากลของสถาบันไทยพัฒน์ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากการลงทุนอย่างยั่งยืนในประเทศไทย ผลสรุปของ ESG 100 ในปีนี้ เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาด้านความยั่งยืนของเดลต้า ซึ่งรวมถึง นายเซีย เชน เยน ประธานบริหารบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทยจำกัด (มหาชน) และนายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)

ในฐานะที่เป็นบริษัทมหาชนในประเทศไทยซึ่งมีการดำเนินงานทั่วโลก เดลต้ามุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ เพื่อความยั่งยืนทางธุรกิจ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ด้วยความสำเร็จที่หลากหลายของบริษัทจากทั้งสถาบันระดับประเทศและระดับนานาชาติล้วนเป็นข้อพิสูจน์สำหรับการพัฒนาด้วยความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มิ.ย. 2561 เวลา : 17:49:08
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 1:13 am