ยานยนต์
ขบ.เดินหน้าต่อเนื่อง!!! รณรงค์ให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัยทั้งขับขี่และผู้ซ้อนเพื่อลดความรุนแรง


นายสนิท พรหมวงษ์  อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกรณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถจักรยานยนต์ ด้วยการปลูกฝังวินัยจราจรอันจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย สอดคล้องตามที่กระทรวงคมนาคมมีนโยบายที่จะเร่งลดจำนวนและความรุนแรงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
จากยานพาหนะประเภทรถจักรยานยนต์ของประเทศ

 

 

โดยกรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้พื้นที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ เป็นเขตสวมหมวกนิรภัย 100% ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย“DLT Helmet Area 100%” ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นมา เพื่อต้องการสร้างความตระหนักถึงผลกระทบและให้เห็นความสำคัญที่จะต้องสวมใส่หมวกนิรภัยทุกครั้งที่ใช้รถจักรยานยนต์ และนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัยและเกิดการบอกต่อในสังคมเป็นวงกว้าง โดยเริ่มต้นจากบุคลากรภายในหน่วยงานเกิดความตระหนักเป็นต้นแบบการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ดี ส่งผลให้ปัจจุบันประสบความสำเร็จ สามารถเพิ่มอัตราการสวมหมวกนิรภัยของประชาชนที่มาติดต่อราชการได้อย่างชัดเจน

 

 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการขนส่งทางบกยังคงเดินหน้าให้พื้นที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งเป็นเขตสวมหมวกนิรภัย 100% ทุกคน ทุกคัน ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย สำหรับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย หากต้องการติดต่อราชการจะต้องจอดรถไว้ในสถานที่ที่จัดไว้ อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางบกขอเชิญชวนผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทุกคนสวมหมวกนิรภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายทุกครั้งที่ใช้รถจักรยานยนต์ที่ยานพาหนะในการเดินทางเนื่องจากหมวกนิรภัยเป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบเพื่อช่วยป้องกันและลดความรุนแรงของการบาดเจ็บที่ศีรษะหากเกิดอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และเป็นจุดเริ่มต้นของการปรับเปลี่ยนให้เกิดพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันอุบัติเหตุต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคม อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด  


บันทึกโดย : วันที่ : 23 มิ.ย. 2561 เวลา : 13:41:12
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:36 pm