หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่งตั้ง 4 รองผู้จัดการ เสริมทีมบริหารเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ


 ตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่งตั้งรองผู้จัดการ 4 ท่าน ร่วมขับเคลื่อนองค์กร ผลักดันแผนกลยุทธ์สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน  โดยแต่งตั้ง 2 ผู้บริหารภายในตามแผนสืบทอดตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ได้แก่ นายถิรพันธุ์ สรรพกิจ เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ และนางสาวภัทรวสี สุวรรณศร เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานปฏิบัติการ และแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงใหม่อีก 2 ท่านได้แก่ นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ เป็นรองผู้จัดการดูแลงานด้านผู้ออกหลักทรัพย์ และนายอภิศักดิ์ เกี่ยวการค้า เป็นรองผู้จัดการดูแลงานด้านการเงินการลงทุน

ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ      ตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561  มีมติแต่งตั้งผู้ช่วยผู้จัดการ 2 ท่านเป็นรองผู้จัดการ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ รวมทั้งเป็นไปตามแผนสืบทอดตำแหน่งงานผู้บริหารระดับสูง (Succession Plan) พร้อมกันนี้ ได้แต่งตั้ง 2 รองผู้จัดการใหม่ เสริมทีมบริหารเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาตลาดทุนไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน เป็นตลาดทุนชั้นนำในระดับสากล และเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนตามวิสัยทัศน์ "To Make the Capital Market 'Work' for Everyone" ดังนี้

รองผู้จัดการที่ได้รับการแต่งตั้ง 2 ท่านตามแผนสืบทอดตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป ได้แก่

 

 

·     นายถิรพันธุ์ สรรพกิจ เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยนายถิรพันธุ์ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2536 และเป็นนักเรียนทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ ศึกษาต่อระดับปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจ ที่ Massachusetts Institute of Technology นายถิรพันธุ์มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นอย่างดี

 

 

·     นางสาวภัทรวสี สุวรรณศร เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานปฏิบัติการ นางสาวภัทรวสี ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2534 โดยมีประสบการณ์ในงานบริการหลังการซื้อขาย ทั้งด้านการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ รวมถึงงานรับฝากหลักทรัพย์ และงานนายทะเบียนหลักทรัพย์ ทั้งนี้ นางสาวภัทรวสียังดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) จำกัด ด้วย 

รองผู้จัดการใหม่ 2 ท่าน  โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2561 เป็นต้นไป ได้แก่

 

 

·     นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ดูแลงานในสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ประกอบด้วยกลุ่มงานการตลาดผู้ออกหลักทรัพย์ 1 และ 2 และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ นายแมนพงศ์เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในธุรกิจการเงินและตลาดทุน และมีความเข้าใจในกฏระเบียบต่างๆ ในธุรกิจตลาดทุนเป็นอย่างดี โดยนายแมนพงศ์จะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านสรรหา พัฒนาบริษัทจดทะเบียน และปรับปรุงกฏระเบียบเพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถเข้าถึงตลาดทุนได้สะดวกขึ้น

นายแมนพงศ์ จบปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ สาขา Finance & Quantitative จาก Cleveland State University สหรัฐอเมริกา ตำแหน่งล่าสุดก่อนเข้ามาร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ นายแมนพงศ์เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

 

 

·     นายอภิศักดิ์ เกี่ยวการค้า เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการเงินและบริหารเงินลงทุน นายอภิศักดิ์เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในด้านการเงินและการลงทุน โดยจะเข้ามาดูแลงานด้านการเงิน การลงทุน และการบริหารความเสี่ยง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ฯ

นายอภิศักดิ์ จบปริญญาตรีด้านสังคมวิทยา จากคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จาก Chaminade University สหรัฐอเมริกา ตำแหน่งล่าสุดเป็นผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดบริหารการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการ ธนาคารกัมพูชาพาณิชย์ 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มิ.ย. 2561 เวลา : 17:42:26
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:40 pm