แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
การบินไทยร่วมลงนามความร่วมมือกับโรลส์ รอยซ์ ในการพัฒนาศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์อากาศยานของการบินไทย


 นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว (แถวนั่งที่ 1 จากซ้าย) รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และนายฮิวจ์ วนิชประภา (แถวนั่งที่ 4 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรลส์ รอยซ์ (ประเทศไทย) ร่วมลงนามความร่วมมือการพัฒนาศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์อากาศยานของการบินไทย

 

 

โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ (แถวนั่งที่ 2 จากซ้าย) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายมาร์ค การ์นิเยร์ (แถวนั่งที่ 3 จากซ้าย) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าระหว่างประเทศ สหราชอาณาจักร ลอร์ด ชาร์ลส พาวเวล (แถวยืนที่ 3 จากซ้าย) คณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัท โรลส์ รอยซ์ และนายสุรชัย เพียรเจริญศักดิ์ (แถวยืนที่ 2 จากซ้าย) รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทยฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

 

 

อนึ่ง การลงนามความร่วมมือนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์อากาศยานของการบินไทย เพื่อขยาย TRENT CareNetwork โดยการบินไทยจะเป็นศูนย์ซ่อมเครื่องยนต์ (Authorised Maintenance Centres) ของบริษัท โรลส์ รอยซ์ สำหรับเครื่องยนต์รุ่น TRENT 700 ซึ่งจะส่งผลให้การบินไทยสามารถรองรับการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ของเครื่องบินที่ใช้เครื่องยนต์ของโรลส์ รอยซ์ได้เพิ่มมากขึ้นภายใต้ Rolls-Royce service network ซึ่งปัจจุบันการบินไทยมีเครื่องบินลำตัวกว้างที่อยู่ในฝูงบินประมาณ 80 ลำ ซึ่งมีเครื่องบินที่ใช้เครื่องยนต์ของโรลส์ รอยซ์ มากกว่า 50 ลำ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มิ.ย. 2561 เวลา : 12:06:30
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:20 pm